Hai bản án vụ tài xế lùi xe trên cao tốc bị tuyên hủy
Xét lại cả hai bản án gây tranh cãi, sáng nay phiên giám đốc thẩm đã hủy các phán quyết, yêu cầu điều tra lại.
VKSND tỉnh Khánh Hòa: Phê chuẩn khởi tố Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang
VKSND huyện Ninh Giang phối hợp các cơ quan chức năng giải cứu thành công bé gái 4 tuổi
Cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị bắt
Ngày 30/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên giám đốc thẩm vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội làm bốn chết và hai tài xế bị phạt tù.
Uỷ ban Thẩm phán TAND Cấp cao chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm; tuyên huỷ hai bản án hình sự sơ thẩm, phúc thẩm mở tại TAND thị xã Phổ Yên và TAND tỉnh Thái Nguyên. "Vụ án được trả hồ sơ để điều tra lại", một lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết.
Theo luật, từ khi có quyết định huỷ bản án đã có hiệu lực pháp luật để điều tra, trong 15 ngày từ ngày ra quyết định, hồ sơ vụ án phải được chuyển cho Viện kiểm sát cùng cấp để điều tra lại theo thủ tục chung.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông. |
Theo hồ sơ, khoảng 15h30 ngày 19/11/2016, Sơn đang chở 10 người trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội thì phát hiện đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Sơn lái xe vào làn đường trong cùng bên phải, lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để ra khỏi nút giao Yên Bình.
Trong lúc này, xe Sơn bị xe đầu kéo của Hoàng đâm vào đuôi, hất văng. Vụ tai nạn khiến ba người lớn và một bé trai tử vong, sáu người còn lại bị thương. Hai nam tài xế sau đó bị khởi tố, tạm giam.
Vụ án đã trải qua 8 lần sơ thẩm, bốn phiên phúc thẩm. Tại phiên phúc thẩm mở đầu tháng 11, TAND Thái Nguyên tuyên bản án 6 năm tù cho Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, tài xế xe container) và 9 năm tù cho Ngô Văn Sơn (40 tuổi, tài xế xe Innova).
Hai tài xế Sơn và Hoàng tại toà. Ảnh: Công Phương. |
Bản án gây nhiều tranh cãi. TAND Cấp cao rút hồ sơ để xem xét lại. Ngày 21/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội ra kháng nghị yêu cầu làm rõ điểm va chạm đầu tiên của hai chiếc xe; xác định khoảng cách giữa hai xe trước khi va chạm và điểm tài xế container nhấn phanh. Những vấn đề này khi được xác minh mới có căn cứ cáo buộc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật trên đường và không đảm bảo khoảng cách an toàn khiến xảy ra tai nạn.
TAND Cấp cao cho rằng Cơ quan điều tra chưa làm rõ xe Innova lùi từ vị trí nào, tốc độ bao nhiêu? Thời điểm mất tín hiệu 52 giây tại thiết bị giám sát hành trình thì xe container đang ở vị trí nào, tốc độ bao nhiêu? Khi cách xe Innova bao nhiêu mét, tài xế Hoàng rà phanh, định chuyển làn?
-
1Vụ Vạn Thịnh Phát: Đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm
-
2Xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đồng phạm
-
3Viện kiểm sát đề nghị mức án 9-10 năm tù đối với bị cáo Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh
-
4VKSND tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam "Shark Thủy"
-
5Phê chuẩn Quyết định khởi tố nữ giám đốc mua bán "khống" hóa đơn trị giá 730 tỷ đồng
-
6Từ 01/01/2025: Bất động sản trước khi đưa vào kinh doanh phải được công khai thông tin
-
7Tòa tuyên án bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các đồng phạm
Bài viết chưa có bình luận nào.