Hà Tĩnh: Bắt giữ tên cướp có vũ khí, khống chế 4 người

10/05/2018 21:10

(kiemsat.vn)
Qua theo dõi thấy chỉ có 2 người phụ nữ và 2 trẻ em ở nhà nên tên cướp đã mạnh động đột nhập vào nhà sáng sớm khi người giúp việc ra mở cổng, rồi dùng dao nhọn khống chế nhằm uy hiếp mọi người để cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5-6 giờ sáng ngày 9/5, khi các gia đình đang chìm trong giấc ngủ thì có một đối tượng đã theo dõi nhà gia đình chị T. H. Q trú tại đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà, thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Trước khi đột nhập tên cướp đã bịt mặt, đeo găng tay, cầm theo dao nhọn “liều lĩnh” lẻn vào trong khống chế những người có mặt trong gia đình này để chiếm đoạt tài sản.

Thời điểm đó trong nhà chỉ có 3 mẹ con và 1 người phụ nữ giúp việc. Đối tượng này đã manh động dùng dao kề cổ, không chế khống chế 2 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ yêu cầu chủ nhà phải đưa tiền, vàng, tuy nhiên số lượng trong nhà không đủ theo yêu cầu nên hắn bắt chị Q. phải đi ngân hàng rút thêm tiền. Nếu chị Q báo Công an, sẽ giết chết những người đang bị khống chế.

Lợi dụng được ra ngoài, chị Q đã gọi điện mật báo cho Công an thành phố Hà Tĩnh. Lúc này các phương án bí mật tiếp cận, nhằm khống chế đối tượng để cứu người già và 2 trẻ nhỏ được các chiến sỹ Công an kịp thời vạch ra. Đồng thời cấp báo đến các đơn vị liên quan trên địa bàn.

Hình ảnh tên cướp bị khống chế tại hiện trường

Không để kéo dài thời gian dẫn đến nguy hiểm cho người nhà hiện đang là con tin của tên cướp. 3 cán bộ Công an quyết định bí mật đột nhập vào nhà bằng cửa sau và tầng mái. Lợi dụng sơ hở của đối tượng, bằng nghiệp vụ đã được huấn luyện, các chiến sỹ đã tước ngay con dao trên tay đối tượng và khống chế kịp thời.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng có mặt kịp thời để làm rõ danh tính đối tượng trên tên Kiên, khoản 30 tuổi, hiện đang trú tại phường Thạch Linh, Thành phố Hà Tĩnh, đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác minh vụ việc ban đầu

Được biết, nhà bị cướp là của con gái cựu Giám đốc Công an Hà Tĩnh./.

G.H

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang