Hà Tĩnh: 10 cán bộ sai phạm liên quan đến dự án Formosa

28/07/2017 10:49

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa hoàn tất việc kiểm tra, xử lý sai phạm của một số cán bộ Sở, ngành về công tác quản lý, tham mưu, tổ chức thực hiện một số nội dung liên quan đến dự án Formosa.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh xác định có 10 cán bộ thuộc diện quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh có sai phạm liên quan đến dự án của Formosa sẽ phải xem xét xử lý kỷ luật hoặc bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trong số đó, có 5 người là cán bộ chủ trì của các sở, ngành được xác định là có sai phạm, vi phạm trong quản lí, tham mưu, tổ chức thực hiện liên quan đến dự án Formosa, đề nghị phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Những cán bộ này gồm: ông Đặng Văn Thành – Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; Võ Tá Đinh – Giám đốc Sở TN&MT; Ngô Đình Vân – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, nguyên Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; Hoàng Thanh Tùng – Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và ông Phạm Văn Tình – Phó giám đốc Sở Xây dựng.

Còn 5 cán bộ còn lại được kết luận là có sai phạm, nhưng chưa đến mức phải xét kỷ luật nhưng phải được kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc gồm các ông: Trần Xuân Tiến – Giám đốc Sở Xây dựng; Phạm Trần Đệ và Phan Thăng Long, cùng là Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; Phan Lam Sơn và Nguyễn Hùng Mạnh – cùng là Phó Giám đốc Sở TN-MT.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã gửi thông báo kết luận kiểm tra trên tới Ban thường vụ Tỉnh ủy. Sắp tới UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ họp và có hình thức kỷ luật cụ thể đối với các cán bộ có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Trước đó, Ban bí thư Trung ương Đảng cũng đã có quyết định kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng một số lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường vì đã có sai phạm liên quan đến việc cấp phép cho dự án Formosa và sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung hồi tháng 4/2016.

Việt Hòa/ Infonet

Phụ cấp sẽ là 70% lương hàng tháng với cán bộ, viên chức đến công tác ở vùng đặc biệt khó khăn

(Kiemsat.vn) - Cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 03 năm trở lên đối với nữ và từ 05 năm trở lên đối với nam được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương cơ sở.

Từ 01/1/2018, mỗi đợt bồi dưỡng cán bộ, công chức xã không quá 05 ngày

(Kiemsat.vn) - Bộ Nội vụ đã ban hành Công văn số 4962/BNV-ĐT ngày 14/9/2017 chỉ đạo việc lập kế hoạch triển khai công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức (CBCC) xã năm 2018.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang