Giới thiệu sách mới - “Người có thẩm quyền xử lý vi phạm, tội phạm về ma túy cần phải biết”

22/05/2018 13:52

(kiemsat.vn)
Xin giới thiệu với bạn đọc cuốn sách đề cập những vấn đề liên quan trực tiếp đến xử lý vi phạm, tội phạm về ma túy và nhận dạng các chất ma túy của tác giả là một chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về tội phạm ma túy. Sách dự kiến phát hành tháng 6/2018.

Bạn là người có thẩm quyền kiểm tra, xử phạt cá nhân, tổ chức có vi phạm về ma túy; kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; ban hành quyết định, kiểm sát việc xem xét, quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, tổ chức cai nghiện bắt buộc, bạn có thẩm quyền bắt, khám xét, điều tra, truy tố, xét xử các tội phạm về ma túy, bào chữa trong vụ án ma túy..., bạn sẽ không khỏi lo ngại trước thực trạng tội phạm và tệ nạn ma túy gia tăng, phức tạp. Các hành vi: sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; sử dụng trái phép chất ma túy, chứa chấp, tổ chức việc sử dụng trái phép chất ma túy; vi phạm quy định về quản lý, sử dụng chất ma túy, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, cai nghiện bắt buộc; trồng cây có chứa chất ma túy; cung cấp địa điểm, phương tiện cho người khác sử dụng trái phép chất ma túy; vi phạm các quy định về sản xuất, bảo quản chất ma túy, tiền chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần... với nhiều thủ đoạn, trong khi căn cứ để áp dụng có nhiều luật, văn bản quy định, hướng dẫn đã hết hiệu lực (toàn bộ, một phần hoặc nhiều phần), không ít luật, văn bản quy định rất rộng gồm nhiều vấn đề khác nhau, có nhiều quy định mới, sửa đổi, bổ sung khiến bạn mất không ít thời gian tra cứu, một số văn bản không được phổ biến kịp thời đến người có thẩm quyền. Trong từng trường hợp cụ thể, từng vụ án, từng bị can, nhất là các vụ án liên quan đến nhiều lĩnh vực, đến nước ngoài, bạn lựa chọn quy định nào, hướng dẫn nào để áp dụng đảm bảo xử phạt, xử lý đúng người, đúng tội, đúng hành vi, đúng pháp luật?

Bìa sách “Người có thẩm quyền xử lý vi phạm, tội phạm về ma túy cần phải biết”

Cuốn sách gồm các nội dung: Quy định về phòng, chống, kiểm soát ma túy và những vấn đề liên quan trực tiếp đến xử lý vi phạm, tội phạm về ma túy; Xử lý các hành vi vi phạm về ma túy; Xử lý các tội phạm về ma túy và Nhận dạng các chất ma túy (qua hướng dẫn nhận dạng, thu lượm, bảo quản dấu vết chất ma túy của chuyên gia hàng đầu về giám định, ảnh mẫu các loại ma túy do các tổ chức quốc tế, cơ quan trong nước cung cấp). Những qui định pháp luật mới nhất, hướng dẫn, giải đáp nghiệp vụ của các ngành chức năng được cập nhật, hệ thống, biên tập kỹ lưỡng, sắp xếp khoa học theo từng nội dung, từng lĩnh vực, hướng dẫn nhận dạng chuẩn xác cùng những ảnh mẫu ma túy mới nhất, sẽ rất tiện lợi, thiết thực cho cán bộ cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan chức năng; bổ ích cho các cơ quan, tổ chức, mọi người dân để phòng, chống các hành vi vi phạm và tội phạm về ma tuý.Đây là cuốn sách đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến thực hiện: Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), Bộ luật Tố tụng hình sự, năm 2015, thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy trong tình hình mới đang nóng bỏng. Là chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về tội phạm ma túy, có kinh nghiệm đã trực tiếp giải quyết án ma túy, tác giả sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ căn cứ pháp lí, hướng dẫn để bạn lựa chọn, áp dụng khi tác nghiệp. 

Sách dày khoảng 360 trang, khổ 19 x 27 cm. Giá bìa: 196.000 đ/cuốn (một trăm chín sáu ngàn đồng). Đáp ứng mọi hình thức thanh toán. 

Dự kiến phát hành tháng 6/2018. Đăng ký gửi về tác giả trước ngày 27/5/2018.

Tác giả (chủ biên): TS. Nguyễn Thị Mai Nga, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, 44 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; (DĐ 0912285268; CQ 024.62701933; E.mail : ngamai08@gmail.com).

Xin trân trọng giới thiệu và cám ơn quý khách hàng đã quan tâm, thiện chí hợp tác!        

Lấy phiếu đăng ký tại đây

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang