Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC làm việc tại VKSND tỉnh Hà Giang

09/04/2017 10:18

Trong 02 ngày (04 - 05/4), đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC làm việc tại VKSND tỉnh Hà Giang về kết quả công tác kiểm sát của VKSND tỉnh Hà Giang trong quí I/2017 và tình hình áp dụng các biện pháp bắt, tạm giữ, tạm giam từ 2014 đến 2016.

Đoàn công tác VKSNDTC đã nghe đồng chí Đặng Bình Giang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Giang đã báo cáo những vấn đề cơ bản về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh, kết quả công tác kiểm sát của ngành Kiểm sát Hà Giang trong quí I/2017 và tình hình áp dụng các biện pháp bắt, tạm giữ, tạm giam từ 2014 đến 2016, trong kiểm sát giải quyết vụ án hình sự.

vks-ha-giang 4

Phó Viện trưởng VKSND tối cao làm việc với VKSND tỉnh

Những năm qua, công tác thực hành quyền công tố đối với việc áp dụng các biện pháp bắt, tạm giữ, tạm giam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ quan tiến hành tố tụng nhận thức đúng vai trò, tầm quan trọng của việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn nên trong quá trình điều tra, xử lý vụ án đã có sự đánh giá, phân loại về tính chất mức độ phạm tội, nhân thân của các bị can để quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn cho phù hợp. Các Kiểm sát viên được phân kiểm sát điều tra các vụ án hình sự đều chú ý nghiên cứu kỹ hồ sơ, làm rõ các căn cứ để bắt, tạm giữ, tạm giam; cương quyết không phê chuẩn những trường hợp không đủ căn cứ. Theo số liệu báo cáo, thống kê từ năm 2014 đến 2016 đã tiến hành bắt, tạm giữ và tạm giam 4.134 trường hợp, số người bị bắt, tạm giữ, tạm giam đều đúng quy định của pháp luật, tình trạng lạm dụng bắt khẩn cấp, hình sự hóa các quan hệ dân sự, hành chính không xẩy ra, tỷ lệ tạm giữ chuyển xử lý hình sự bình quân hàng năm đạt 98%, qua đó đã đưa công tác bắt, tạm giữ, tạm giam ngày càng nâng cao.

Trong buổi làm việc, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận sự nỗ lực, đoàn kết, cố gắng của cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Hà Giang, trong thời gian qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kiểm sát, đã tích cực, chủ động, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh trong thời gian tới hai cấp VKSND tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, cần tập trung thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, phát huy tốt những thành tích đạt được, khắc phục khó khăn, tích cực triển khai thực thi Bộ luật hình sự 2015, Bộ luật tố tụng hình sự 2015 và các đạo luật khác khi có hiệu lực thi hành.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt tập thể lãnh đạo Viện, đồng chí Đặng Bình Giang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Giang hứa với đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC, hai cấp VKS tỉnh Hà Giang sẽ nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.

Trong chuyến công tác đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã đến thăm Cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu của Tổ quốc.

Đỗ Quốc Bảo

Theo VKSND tỉnh Hà Giang

VKSND tối cao thông báo tuyển công chức năm 2017

(Kiemsat.vn) -  Ngày 16/11, VKSND tối cao ban hành Công văn số 389/TB-VKSTC về việc thông báo Thi tuyển công chức các đơn vị thuộc VKSNDTC tối cao năm 2017.

“VKSND cấp cao khẳng định vai trò trong hệ thống VKSND mới”

(Kiemsat.vn) – Đó là nội dung của Hội thảo đề tài khoa học cấp Bộ được tổ chức tại VKSND cấp cao tại Hà Nội, chiều 27/10. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Tiến sỹ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ nhiệm đề tài khoa học.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang