Đoàn Thị Hương khẳng định vô tội trong phiên tranh tụng đầu tiên

03/10/2017 09:33

Theo thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ngày 2.10, Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia đã tiến hành xét xử đối với công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisya bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên tháng 2.2017 vừa qua.

Các luật sư bào chữa người Malaysia và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Sau khi Trưởng công tố bang Selangor Muhammad Iskandar đọc bản cáo trạng, các luật sư bào chữa đã phát biểu và tranh tụng với bên công tố, bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Tại phiên tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội. Dự kiến trong đợt xét xử kéo dài từ ngày 2.10 – 30.11, sẽ có khoảng 30- 40 nhân chứng được mời đến thẩm vấn trước tòa.

Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương cho biết tinh thần và tâm lý ổn định.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa người Malaysia, các cơ quan liên quan để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị dẫn giải vào bên trong tòa án. (Ảnh: Utusan Online)

Nghi phạm Siti Aishah bị cảnh sát dẫn giải. (Ảnh: Reuters)

Phiên tòa được bảo vệ nghiêm ngặt. (Ảnh: AP)

Rất đông phóng viên trong và ngoài nước đã có mặt bên ngoài tòa án. (Ảnh: NST).

Vân Anh/Báo Lao động

Nhóm luật sư gồm 9 người tham gia bảo vệ Đoàn Thị Hương

Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam, sẽ được nhóm luật sư gồm 9 người tham gia bảo vệ trong phiên tòa ngày mai.

Nghi án Kim Jong-nam có thể được đưa ra Tòa án Hình sự Quốc tế

Vụ sát hại người nghi là Kim Jong-nam có thể được đưa ra Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) theo yêu cầu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang