Đoàn Thị Hương chính thức bị buộc tội mưu sát

01/03/2017 04:27

Xuất hiện trước tòa, Đoàn Thị Hương mặc áo vàng in hình tháp Eiffel, quần jeans, trông mỏi mệt uể oải. Siti đến tòa mặc áo phông đỏ sậm và quần jeans. Trông cô ta cũng rất mệt mỏi. Cáo trạng đọc tại tòa cho biết: “Hai nghi phạm, cùng 4 nghi phạm khác vẫn […]

Nghi phạm đoàn thị hương áo vàng bị cảnh sát áp giải ra xe
Nghi phạm đoàn thị hương áo vàng bị cảnh sát áp giải ra xe

Xuất hiện trước tòa, Đoàn Thị Hương mặc áo vàng in hình tháp Eiffel, quần jeans, trông mỏi mệt uể oải. Siti đến tòa mặc áo phông đỏ sậm và quần jeans. Trông cô ta cũng rất mệt mỏi.
Cáo trạng đọc tại tòa cho biết: “Hai nghi phạm, cùng 4 nghi phạm khác vẫn đang lẩn trốn, vào khoảng 9 giờ sáng 13.2.2017, tại sảnh đi sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, Sepang, quận Sepang, bang Selangor Darul Ehsan, đã giết Kim Chol, và do đó phạm tội theo Điều 302 Bộ Luật Hình sự Malaysia”.

Cáo trạng được đọc thông qua một phiên dịch viên. Khi hai nghi phạm được hỏi có hiểu cáo trạng không, cả hai đều trả lời có. Đoàn Thị Hương bổ sung: “Tôi hiểu, nhưng tôi không có tội”. Luật sư S.Selvam Shamugam, đại diện cho Đoàn Thị Hương, nói rằng thân chủ của ông “hoàn toàn khỏe mạnh” và rằng ông sẽ gặp cô vào ngày mai, 2.3 tại nhà tù Kajang.
Luật sư Gooi Soon Seng, người đại diện cho Siti Aisyah, dự kiến đưa vụ án lên tòa cấp cao ở Shah Alam.
Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13.4.
Trước đó, Đoàn Thị Hương, 28 tuổi và Siti Aisyah, 25 tuổi, xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng kể từ khi bị bắt, vài ngày sau vụ sát hại ông Kim tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13.2.
Theo Strait Times, hai nghi phạm đến tòa án ở bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur trên một chiếc xe van trong đoàn 20 xe cảnh sát hộ tống.
Xe chở nghi phạm và cổng tòa án được thắt chặt an ninh. Hơn 100 cảnh sát vũ trang hạng nặng đội mũ chỉ để hở mặt và cầm vũ khí tự động ở tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Cảnh sát ngăn hàng chục phóng viên khi hai nghi phạm bước vào tòa.
Đoàn Thị Hương và Siti bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để tấn công vào mặt ông Kim.
Hai nghi phạm khai rằng họ nghĩ đang tham gia một video hài. Siti nói với một nhà ngoại giao Indonesia, cô ta được trả 400 ringgit để làm việc này, và tin rằng dung dịch mà cô ta cầm là “dầu trẻ em”.

Trước khi hai nghi phạm đến tòa, luật sư của Siti là Gooi Soon Seng phát biểu với phóng viên rằng cáo buộc sẽ được đọc tại tòa, song ông sẽ không bào chữa. Việc truy tố dự kiến sẽ được chuyển lên tòa án cao hơn. “Sẽ phải mất vài tháng trước khi phiên tòa phù hợp có thể bắt đầu” – luật sư bổ sung.

Theo: Lao Động

Luật sư Việt Nam đồng tình với kiến nghị bào chữa cho Đoàn Thị Hương

Luật sư phía Việt Nam nhấn mạnh việc xét xử phải đảm bảo sự khách quan, công bằng trên cơ sở các căn cứ đầy đủ, hợp pháp.

Nhóm luật sư gồm 9 người tham gia bảo vệ Đoàn Thị Hương

Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam, sẽ được nhóm luật sư gồm 9 người tham gia bảo vệ trong phiên tòa ngày mai.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang