Đoàn đại biểu VKSND Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh

24/05/2017 02:41

(kiemsat.vn)
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, trong hai ngày 23-24/5/2017 Đoàn đại biểu VKSND Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc do đồng chí Thôi Trí Hữu - Viện trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Tại TP Hồ Chí Minh, đoàn công tác được tập thể lãnh đạo VKSND thành phố nhiệt liệt đón chào. Hai bên lấy làm vui mừng khi lần đầu tiên được làm việc và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về cải cách tư pháp và khả năng triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực tương trợ tư pháp về hình sự và bồi dưỡng cán bộ kiểm sát trong tương lai gần.

Đoàn đại biểu VKSND Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây làm việc với VKSND Tp Hồ Chí Minh.

Trong chương trình làm việc, đoàn đại biểu VKSND Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đã đến thăm VKSND Quận 2, TP Hồ Chí Minh, một trong các đơn vị điển hình trong phong trào thi đua của VKSND TP Hồ Chí Minh. Tại đây, hai bên trao đổi những kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, về hoạt động điều tra và vai trò của Viện kiểm sát  trong tố tụng hành chính, dân sự…

Đoàn đến thăm và làm việc tại VKSND Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Đánh giá về chuyến thăm này, đồng chí Viện trưởng VKSND Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc nhấn mạnh, dù cơ cấu tổ chức, hoạt động của ngành Kiểm sát hai nước có những điểm khác nhau nhưng yêu cầu về nâng cao vai trò của Viện kiểm sát trong cải cách tư pháp hiện nay là cần thiết. VKSND Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc hy vọng sớm được đón tiếp lãnh đạo VKSND TP Hồ Chí Minh sang thăm Quảng Tây, Trung Quốc để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Đoàn cũng đến thăm Dinh Độc lập để tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam trước khi tiếp tục chuyến công tác tại Thái Lan.

Một số hình ảnh tại buổi đón tiếp:

Việt An

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang