Dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên

11/07/2016 09:14

VOV.VN -Tại lễ tưởng niệm, những cựu chiến binh của Sư đoàn 356 ngày nào đã không thể kìm được nước mắt khi nghĩ đến những đồng đội đã anh dũng hy sinh.

Kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7/2016, sáng 11/7, tại tỉnh Hà Giang, Ban Liên lạc chiến sỹ Mặt trận Vị Xuyên tổ chức dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trên Mặt trận Vị Xuyên, bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Cựu chiến binh Sư đoàn 356 dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Đài tưởng niệm ở điểm cao 464 Mặt trận Thanh Thuỷ, Vị Xuyên, Hà Giang

Mặt trận Vị Xuyên – Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang) là vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh chống lấn chiếm biên giới phía Bắc 1984-1989. Ngày 12/7/1984, bộ đội Việt Nam mở màn chiến dịch MB84 giành lại các điểm cao do quân Trung Quốc chiếm đóng trái phép trước đó.

Sư đoàn bộ binh 356 làm nhiệm vụ chủ công, phối hợp với cánh quân của các Sư đoàn 313, 316 và nhiều đơn vị khác. Trong ngày 12/7, do tương quan lực lượng và địa hình phức tạp, hàng trăm chiến sĩ trên mặt trận đã anh dũng hi sinh để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc. 32 năm sau trận chiến đấu ác liệt, rất nhiều hài cốt của những người lính vẫn còn nằm lại ở chiến trường, chưa thể quy tập về các nghĩa trang liệt sĩ, về với gia đình, đồng đội.

Cựu chiến binh Sư đoàn 356 dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh tại khu vực Thanh Thuỷ -Vị Xuyên (Hà Giang)

Tại lễ tưởng niệm, những cựu chiến binh của Sư đoàn 356 ngày nào đã không thể kìm được nước mắt khi nghĩ đến những đồng đội đã anh dũng hy sinh.

Nhạc sỹ Trương Quý Hải, cựu chiến binh Sư đoàn 356 tâm sự: “Đất nước ta trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, trong đó có những giai đoạn thăng trầm, đặc biệt là cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền và độc lập của đất nước Việt Nam. Ở mỗi thời kỳ, thế hệ trẻ bao giờ cũng có đóng góp.

Thế hệ của chúng tôi đã có tuổi xuân gắn bó với biên cương, rất nhiều anh em đồng đội không trở về, và họ mãi mãi tuổi 20. Tôi tin rằng ở bất cứ thời điểm nào, bất cứ thế hệ nào của đất nước thì tuổi trẻ cũng xứng đáng với tên gọi tuổi trẻ Việt Nam”./.

Nguồn :CTV Trương Cộng Hòa/VOV-Trung tâm Tin

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang