Đảng bộ VKSND tỉnh Vĩnh Phúc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị TƯ 4 (khóa XII)

24/02/2017 03:18

(kiemsat.vn)
Ngày 23/02, Đảng ủy VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH TW Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh truyền đạt nội dung Nghị quyết

Mục đích của Hội nghị là tập trung giới thiệu các nội dung: Vì sao Ban Chấp hành Trung ương phải tiếp tục ban hành Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; mục đích, yêu cầu, phạm vi, quan điểm chỉ đạo và quá trình chuẩn bị Nghị quyết; những nội dung cơ bản của Nghị quyết; nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; Dự báo một số khó khăn và phương hướng khắc phục trong quá trình thực hiện Nghị quyết; về Kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh quán triệt: Đây là một Nghị quyết rất quan trọng vì đã cụ thể hóa nhiệm vụ trọng tâm thứ nhất trong 6 nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra và nằm trong chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương; đồng thời nhấn mạnh việc xây dựng chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, luôn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn và tư tưởng nhất quán của Đảng về tầm quan trọng đặc biệt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thể hiện tầm nhìn và thái độ quyết liệt của Đảng, nghiêm túc, nghiêm khắc chỉ rõ những biểu hiện và mức độ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Để Nghị quyết đi vào thực tiễn, đồng chí Bí thư Đảng uỷ yêu cầu các chi bộ, đơn vị tiếp tục triển khai học tập, tuyên truyền toàn thể cán bộ, đảng viên về quan điểm, phương châm và nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Các chi bộ tập trung xây dựng Chương trình hành động một cách cụ thể, sát thực, có tính khả thi với chi bộ mình; triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả, đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.

Cùng ngày, Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh đã trang trọng tổ chức trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Minh Sơn – Bí thư chi bộ tổ chức cán bộ – khiếu tố – thống kê. Việc trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Đảng đối với quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu bền bỉ của bản thân mỗi người Đảng viên trong suốt ba thập kỷ đứng dưới lá cờ Đảng và cũng là mốc son ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi người Đảng viên.

Nguyễn Nhật Lệ/ VKSND tỉnh Vĩnh Phúc

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang