Cựu Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc bị bỏ tù vì tham nhũng 8 tỷ USD

08/06/2017 04:40

(kiemsat.vn)
Ngày 8/6, Tòa án Seoul đã kết án cựu Bộ trưởng Y tế, ông Moon Hyung-pyo bị tù 2 năm rưỡi vì liên quan đến tham nhũng 8 tỷ USD trong việc sáp nhập Samsung và Cheil.

Ông Moon Hyung-pyo, cựu Bộ trưởng bộ Y tế – Chủ tịch National Pension Service (NPS) đã bị truy tố và bắt giam từ  tháng 12 năm ngoái vì liên quan đến vụ tham nhũng của cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Cựu Bộ trưởng Hàn Quốc, ông Moon Hyung-pyo (ảnh chụp ngày 27/12/2016)

 

Theo cáo trạng, Ông Moon đã lạm dụng chức vụ của mình khi còn là Bộ trưởng Y tế ép thực hiện việc sáp nhập giữa hai tập đoàn Samsung và Cheil vào năm 2015. Hợp đồng này trị giá 8 tỷ USD. Ngay sau đó, Công ty NPS do ông Moon làm Chủ tịch đã nắm giữ được số lượng cổ phần đáng kể trong 2 công ty trên.

Các công tố viên của Tòa án Seoul đã lập luận rằng, Jay Y. Lee (người đang bị giam giữ về tội hối lộ và biển thủ) và các cựu giám đốc điều hành của Tập đoàn Samsung đã đưa tiền cho Choi Soon-sil, người bạn trung thành lâu năm của cựu tổng thống Park Geun-hye để nhận được sự ủng hộ từ chính phủ và Bộ Y tế cho vụ sáp nhập năm 2015.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Ông Moon Hyung-pyo đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Lê Cường (theo Reuters)

Trung Quốc tổng kết 5 năm chiến dịch chống tham nhũng

Sau 5 năm phát động chiến dịch chống tham nhũng theo nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XVIII năm 2012, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đã tiến hành điều tra hơn 70.000 quan chức từ cấp quận/huyện với cáo buộc tham nhũng, qua đó xử lí, kỷ luật nhiều trường hợp sai phạm là các quan chức cấp cao.

Những vụ bê bối tham nhũng lớn ở Nga

(Kiemsat.vn) – Tháng 9/2017, Cơ quan an ninh Nga đã phanh phui vụ bê bối tham nhũng lớn nhất trong lịch sử Bộ Quốc phòng Nga. Từ đó, dựa vào những thông tin có sẵn và tổng hợp từ những tài liệu khác, tờ Ria novosti đã liệt kê danh sách những vụ án tham nhũng lớn của Nga trong những năm gần đây.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang