Công dân thực hiện nghĩa vụ CAND: Không phun xăm, không bấm lỗ tai

29/05/2018 08:27

(kiemsat.vn)
Đó là một quy định trong Dự thảo Thông tư mới về việc khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND của Bộ Công an.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Dự thảo gồm 5 chương 22 điều quy định việc khám sức khỏe và tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, bao gồm: Kiểm tra sức khỏe, sơ tuyển sức khỏe, khám sức khỏe, phúc tra sức khỏe, giám định sức khỏe và phân loại sức khỏe đối với công dân Việt Nam trong độ tuổi.

Tại Điều 6 của dự thảo thông tư quy định rõ công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND phải đảm bảo 7 chỉ số đặc biệt sau: Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; Màu và dạng tóc bình thường; Không bị rối loạn sắc tố da; Không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; Không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; Không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; Sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt và các vùng da hở.

Tiêu chuẩn sức khỏe về lâm sàng, cận lâm sàng và tiêu chuẩn thể lực của công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND áp dụng theo quy định tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo dự thảo Thông tư này.

Hội đồng khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND chỉ công nhận đủ sức khỏe để tuyển chọn đối với công dân có sức khỏe Loại 1, Loại 2 và đáp ứng được các quy định về chỉ số đặc biệt. 

Thông tư này thay thế Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BCA-BYT ngày 3-11-2009 giữa Bộ Công an và Bộ Y tế hướng dẫn khám sức khỏe để tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong CAND.

Xem chi tiết Dự thảo tại đây.

Xem thêm >>>

Bộ Công an thông tin chính thức về sắp xếp tổ chức bộ máy

Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân: Dừng đào tạo hệ dân sự

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang