Công an TPHCM phải đánh mạnh, đánh trúng vào tội phạm

19/01/2017 08:57

Tại buổi thăm, chúc tết của đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP chiều nay, 18-1, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM cho biết, đề án tổ chức lực lượng cảnh sát hình đặc nhiệm về cơ bản đã được Bộ Công an đồng ý.

Khi có quyết định chính thức, Công an TP sẽ triển khai lực lượng này và mong rằng quyết định sẽ có trước tết nguyên đán để ra mắt người dân TP. Theo đồng chí Lê Đông Phong, lực lượng này cơ bản đã có sẵn, hiện nay chỉ cần tổ chức lại cho phù hợp và chính quy.
Báo cáo với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Đại tá Lê Ngọc Phương, Trưởng Phòng PC45 cho biết để đảm bảo an toàn người dân TP trước, trong và sau tết nguyên đán, PC45 phối hợp với công an các địa phương sẽ tập trung mọi lực lượng bảo vệ bình yên cho người dân và du khách, đặc biệt là ở các vị trí trọng yếu, nơi tập trung đông người, nơi vui chơi giải trí, các bến xe, nhà ga đồng thời lực lượng sẽ tập trung đấu tranh mạnh vào lực lượng tội phạm có tổ chức. Riêng trong đêm giao thừa, như mọi năm, 100% lực lượng của đơn vị sẽ trực, những ngày còn lại sẽ 50% lực lượng sẽ trực cho đến hết mùng 5 Tết.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm và chúc tết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội.

Đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ Công an TP nói chung, Phòng PC45 nói riêng thời gian qua, góp phần tích cực kéo giảm tội phạm trên địa bàn TP, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng chính sự nỗ lực đó đã góp phần lấy lại tình cảm của người dân đối với lực lượng Công an của TP. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo ngành Công an TP phải nhanh chóng chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho việc triển khai mô hình thành lập lại lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, để lực lượng nhanh chóng ra mắt người dân TP và triển khai tác chiến, bảo vệ hiệu quả người dân và du khách khi đến TP.

Để lực lượng mạnh và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu Giám đốc Công an TP Lê Đông Phong phải nhanh chóng xây dựng đề án đào tạo, nhất là dạy võ cho lực lượng công an để lực lượng này phải thật sự giỏi võ, nhất là với lực lượng đặc biệt như Phòng PC45 bắt buộc phải giỏi võ để tấn công tội phạm, bảo vệ người dân và du khách cũng như để tự vệ trước các tội phạm quá khích.

Đồng chí Đinh La Thăng khẳng định TP sẽ tích cực hỗ trợ ngân sách để Công an TP đào tạo một đội ngũ công an tinh thông nghiệp vụ, giỏi võ để tấn công liên tục, đánh mạnh, đánh trúng vào tội phạm. TPHCM phải là nơi không có chỗ cho tội phạm dung thân. “Năm 2017, TPHCM đặt ra nhiều chỉ tiêu đầy khát vọng đòi hỏi cán bộ, đảng viên, nhân dân TP phải nỗ lực hơn nữa, trong đó lãnh đạo TP hết sức kỳ vọng và tin tưởng vào đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an TP, nhất là cán bộ chiến sĩ Phòng PC45 trong việc tấn công, trấn áp tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân TP và du khách để họ thật sự an tâm khi đến TPHCM”- Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, năm 2017, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chúc cán bộ, chiến sĩ PC45 cùng lực lượng Công an TP luôn mạnh khỏe, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo thêm niềm tin tưởng đối với nhân dân và du khách.

* Đến thăm Bệnh viện Chợ Rẫy (Bộ Y tế), Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao những kết quả của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đạt được trong năm 2016, trong đó đơn vị đã khám, điều trị cho 1,4 triệu lượt bệnh nhân; hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách hơn 11 tỷ đồng. Đồng chí Đinh La Thăng tin tưởng, thời gian tới Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phát huy vai trò là bệnh viện tuyến cuối tại khu vực phía Nam, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ứng dụng khoa học công nghệ để phục tốt hơn cho người dân khu vực phía Nam, trong đó có người dân TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm và chúc tết Bệnh viện Chợ Rẫy

Đồng chí Đinh La Thăng đề nghị, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp tốt với các sở ngành của sở, ngành của TP để đảm bảo trật tự an ninh trật tự, mỹ quan đô thị khu vực bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy có thể mở rộng các bệnh viện, khoa vệ tinh tại TP cũng như các tỉnh, thành khu vực phía Nam để chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chúc cán bộ, công nhân viên bệnh viện luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hồng Hiệp/sggp.org.vn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang