Công an Phú Thọ xác minh trách nhiệm quản lý của trung tướng Phan Văn Vĩnh

15/03/2018 21:40

Cơ quan điều tra đã làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, để làm rõ thông tin trong vụ án đánh bạc hàng nghìn tỷ qua mạng.

Nhà chức trách cho biết trong những ngày qua đã về thành phố Nam Định để làm việc tại nhà riêng với tướng Vĩnh nhằm làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước khi ông còn làm Tổng cục trưởng

Ông P​han Văn Vĩnh khi giữ chức Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, ảnh chụp tháng 10/2016.

Ông Phan Văn Vĩnh khi giữ chức Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, ảnh chụp tháng 10/2016.

"Vụ án sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền đang trong giai đoạn điều tra, liên quan đến cá nhân nào thì cơ quan điều tra phải hỏi để làm rõ. Không cứ gì ông Vĩnh mà công dân nào cũng vậy, đây là quy trình hết sức bình thường", một cán bộ có thẩm quyền tại Phú Thọ cho hay.

Ông Vĩnh từng là giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Trong thời gian làm lãnh đạo ở Tổng cục Cảnh sát, ông ghi dấu ấn khi chi đạo điều tra thành công nhiều chuyên án lớn như vụ án Lê Văn Luyện, thảm án ở Bình Phước, bắt bầu Kiên...

Chân dung các bị can bị công an Phú Thọ phát lệnh truy nã. Ảnh: CAPT

9 người bị Công an Phú Thọ phát lệnh truy nã. Ảnh: CAPT

Cũng trong ngày 15/3, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã ra quyết định truy nã với 9 bị can liên quan vụ án, gồm: Hoàng Ngọc Tú (36 tuổi, Cẩm Phả, Quảng Ninh); Hoàng Thành Trung (40 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Hoàng Văn Trọng (27 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội); Lê Văn Kiên (40 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Duy Thịnh (26 tuổi, Vĩnh Cửu, Đồng Nai); Nguyễn Huy Bách (28 tuổi, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh); Phạm Tiến Cương (31 tuổi, Vĩnh Bảo, Hải Phòng); Tạ Quang Khoa (30 tuổi, ở Sông Lô, Vĩnh Phúc) và Trần Quang Hạnh (31 tuổi, TP Nam Định, Nam Định).

Trước đó tháng 5/2017, từ tố giác của một người phụ nữ bị lừa đảo, chiếm đoạt 55 triệu đồng tiền thẻ cào trên mạng, Công an tỉnh Phú Thọ đã điều tra và khám phá ra đường dây đánh bạc qua mạng với quy mô hàng nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang