Công an Hà Nội: Sẽ khởi tố sai phạm tại doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên

05/07/2017 12:22

Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cho hay, 12 dự án của ông Lê Thanh Thản trên địa bàn đều có dấu hiệu trốn thuế.

Sáng nay, trả lời chất vấn của Trưởng ban kinh tế ngân sách HĐND thành phố Hà Nội, bà Phạm Thị Thanh Mai, về tiến độ điều tra, xử lý một số vụ việc sai phạm xây dựng nghiêm trọng, người đứng đầu Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cho hay cơ quan điều tra đang chờ ý kiến của Bộ Công an để khởi tố sai phạm tại Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên, do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho hay, doanh nghiệp của ông Thản thời gian qua đã triển khai 12 dự án trên địa bàn thủ đô. “Qua điều tra, các dự án đều có dấu hiệu trốn thuế, dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý nhà ở”.

cong-an-ha-noi-se-khoi-to-sai-pham-tai-doanh-nghiep-tu-nhan-so-1-dien-bien

Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cho biết, nhiều dự án của doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên có dấu hiệu trốn thuế, vi phạm các quy định xây dựng. Ảnh minh hoạ: Quang Huy.

Theo tướng Khương, Công an Hà Nội nhận được chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố về việc tiếp nhận kết luận sai phạm của doanh nghiệp này từ thanh tra thành phố. Đồng thời, Bộ Công an cũng nhận kết luận của Thanh tra Chính phủ về “công ty ông Thản” hoạt động trên 21 tỉnh thành.

Trong quá trình điều tra, Công an thành phố đã phối hợp chặt chẽ với C46 Bộ Công an để xác minh những dấu hiệu vi phạm pháp luật của doanh nghiệp này tại Hà Nội. “Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an”, người đứng đầu Công an Hà Nội cho biết.

“Nếu để Công an Hà Nội khởi tố liên quan đến các vi phạm trên địa bàn thì tuần sau, khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ tiến hành, cụ thể hóa các vi phạm của cá nhân để khởi tố bị can. Nếu Cục C46 khởi tố chung các vi phạm của doanh nghiệp ở 21 địa phương thì Công an Hà Nội sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã thu thập sang”, tướng Khương nói.

7 tháng trước, tại buổi tiếp xúc cử tri Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay khu nhà ở Đại Thanh, một trong những dự án do công ty của Thản đầu tư, đang có 4 vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, công trình xây dựng không phép, xây quá chiều cao quy định; xây cả vào khu không được phép như các vị trí quy hoạch dải cây xanh. Các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy không đủ, khách hàng mua nhà chưa được cấp sổ đỏ.

Trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Thành phố, Hà Nội đề xuất và Thường trực Thành ủy đã thông qua việc “chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra của Công an thành phố thụ lý, truy tố theo quy định của pháp luật, sai đến đâu xử đến đó”.

Theo ông Chung, không chỉ riêng khu Đại Thanh mà một số sai phạm xây dựng khác của “công ty ông Thản” cũng đã chuyển cơ quan điều tra. “Không để tình trạng cứ phạt cho tồn tại, nhờn pháp luật”, ông Chung khẳng định.

Võ Hải/vnex.press

Vụ người giúp việc bạo hành bé sơ sinh: Công an phối hợp với VKS điều tra

Xác nhận với PV Báo điện tử Infonet, ông Lê Đức Tùng – Trưởng Công an TP Phủ lý (tỉnh Hà Nam) cho biết: “Chúng tôi đã mời bà giúp việc có hành vi bạo hành cháu bé đến cơ quan Công an để tiến hành điều tra làm rõ về vụ việc rồi”.

VKSND Tp. Vinh phê chuẩn khởi tố 2 đối tượng trong vụ xả súng tại quán Karaoke

(Kiemsat.vn) - Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, tìm người quen nhầm phòng hát bị người trong phòng đẩy ra. Hai đối tượng sau đó đã dùng súng và dùi cui điện trở lại phòng lạnh lùng nổ súng, chích điện gây thương tích cho 3 người tại phòng hát.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang