Có thể bị phạt đến 50 triệu đồng nếu lén truy cập vào facebook người khác

08/06/2017 10:26

(kiemsat.vn)
Đây là nội dung được đề cập trong Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin mạng và an toàn thông tin mạng đang được Chính phủ đưa ra lấy ý kiến. Dự kiến Nghị định có hiệu lực vào năm 2018.

Bạn có thể sẽ bị phạt số tiền lên đến 50 triệu đồng nếu như có những hành vi không đúng mực khi tham gia mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng.

Ảnh minh họa (Internet)

Cụ thể, sẽ bị xử phạt từ 2 đến 5 triệu đồng đối với hành vi cung cấp thông tin không chính xác khi đăng ký thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Trong trường hợp sử dụng thông tin cá nhân của người khác để tạo tài khoản trên mạng xã hội, hành vi này sẽ bị xử phạt với số tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng đối với các hành vi sử dụng mạng xã hội để: Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân;cung cấp nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước; cung cấp bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia; cung cấp các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu; tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bị cấm; cung cấp thông tin kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, lô đề, cờ bạc, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Đặc biệt, đối với hành vi cố ý truy nhập trái phép tài khoản mạng xã hội của các cá nhân, tổ chức khác, người vi phạm sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt từ 30 đến 50 triệu đồng.

Ngân Hà

Cán bộ thuế nhập vai người mua để xử lý ‘kinh doanh chui’ trên Facebook

Cơ quan thuế không loại trừ khả năng đóng tài khoản đối với chủ trang web, Facebook… có hoạt động kinh doanh nhưng không kê khai nộp thuế.

Giám đốc BV K nói gì về cách điều trị ung thư lan truyền trên facebook?

SKĐS - Trước những thông tin lan truyền trên facebook về phác đồ điều trị ung thư hiện nay – coi đó là cách điều trị “quá lỗi thời và lạc hậu (?)”, PV Báo Sức khỏe&Đời sống đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương để làm rõ vấn đề này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang