Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tiếp Đoàn Hải quân Hoa Kỳ

05/03/2018 20:46

Ông Huỳnh Đức Thơ giới thiệu với Đoàn Hải quân Hoa Kỳ về tiềm năng của thành phố Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực.

Chiều tối 5/3, ngay sau khi cập cảng Tiên Sa, thành phố Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 5 đến ngày 9/3, Phó Đô đốc Philip G. Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ cùng Chỉ huy nhóm tàu Hải quân Hoa Kỳ, trong đó có tàu sân bay USS Carl Vinson đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp đoàn. 

chu tich ubnd thanh pho da nang tiep doan hai quan hoa ky hinh 1
Phó Đô đốc Philip G. Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ chào xã giao Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Phó Đô đốc Philip G. Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết chuyến thăm Đà Nẵng lần này của đoàn không chỉ có ý nghĩa đối với Hải quân 2 nước mà còn góp phần vun đắp mối quan hệ đang tiến triển tốt đẹp giữa 2 quốc gia.

Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố bày tỏ vui mừng được đón Đoàn Hải quân Hoa Kỳ dến thăm thành phố. Ông Thơ cho biết, cũng trong buổi chiều nay, thành phố Đà Nẵng khai mạc buổi Tọa đàm “Gặp gỡ Hoa Kỳ”. Đây là dịp để các đối tác phía Việt Nam và Hoa Kỳ gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ông Huỳnh Đức Thơ giới thiệu với Đoàn về tiềm năng của thành phố Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực, nhiều con em của thành phố hiện đang sống, học tập tại Hoa Kỳ. Trong 10 năm qua, thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Hoa Kỳ. Đặc biệt trong vòng 3 năm gần đây, thành phố Đà Nẵng đón nhiều chính khách của Hoa Kỳ cũng như các đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ đến thăm địa phương.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhắc lại chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến Việt Nam, dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại thành phố Đà Nẵng.

chu tich ubnd thanh pho da nang tiep doan hai quan hoa ky hinh 2
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố giới thiệu 
tiềm năng, thế mạnh của TP Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ phát biểu: "Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn về đầu tư trực tiếp cũng như ODA cho thành phố Đà Nẵng. Về đầu tư trực tiếp hiện có tất cả gần 50 dự án của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, với tổng số vốn đầu tư trên 500 triệu đô la Mỹ. Hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ cũng khá tốt so với các quốc gia khác".

Trong thời gian thăm Đà Nẵng, Đoàn Hải quân Hoa Kỳ còn tham gia các hoạt động trao đổi kỹ thuật, giao lưu thể thao và một số hoạt động cộng đồng. Việc các lực lượng đón tiếp các tàu của hải quân Hoa Kỳ cho thấy Cảng Tiên Sa - TP Đà Nẵng có đủ khả năng tiếp nhận, đảm bảo dịch vụ kỹ thuật đối với tàu sân bay./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang