Chi hội Luật gia VKSNDTC được đề nghị tặng Cờ thi đua của Hội Luật gia VN

06/12/2016 02:41

(Kiemsat) – Chiều 05/12/2016, tại VKSNDTC, Cụm thi đua số 6 của Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 với sự tham dự của Chi Hội trưởng các Chi hội Luật gia trong cụm.

ttk-hlg-pb

Phó Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, Lê Anh Tuyến phát biểu tại Hội nghị

toan-canh-hn-lg

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2016, công tác thi đua, khen thưởng của các Chi hội Luật gia Cụm thi đua số 6 đã có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực trong phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, rộng khắp trên các mặt hoạt động của các chi hội, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Trong thời gian qua, Cụm thi đua số 6 đã thực hiện tốt các văn bản, kế hoạch của Hội Luật gia Việt Nam cũng như kế hoạch hoạt động của từng chi hội từ đó đạt được những kết quả đáng khích lệ trong các khâu công tác: thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; công tác tổ chức, cán bộ, hội viên.

Với cương vị là Cụm trưởng Cụm thi đua số 6, ngoài việc thực hiện tốt vai trò, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội, Chi hội Luật gia VKSNDTC đã có nhiều đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, thể hiện ở một số mặt công tác như: Trách nhiệm công tố trong giai đoạn xét xử được thể hiện rõ nét hơn, chất lượng tranh tụng của KSV tại các phiên tòa hình sự có sự chuyển biến tốt; số lượng và chất lượng kháng nghị tăng nhiều so với cùng kỳ.

Vai trò của hoạt động kiểm sát trong quá trình giải quyết vụ án hình sự ngày càng được khẳng định, góp phần quan trọng hạn chế vi phạm, thiếu sót; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết án, góp phần tích cực vào việc hạn chế oan, sai và bỏ lọt tội phạm.

dc-duc-phat-bieu

Chi hội trưởng Chi hội Luật gia VKSNDTC Nguyễn Minh Đức phát biểu

Bên cạnh đó, Chi hội Luật gia VKSNDTC cũng tích cực tham gia vào công tác xây dựng và góp ý các dự án luật, pháp lệnh và thông tư, xây dựng chương trình trọng tâm cải cách tư pháp giai đoạn 2016 – 2020…

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2016, tập thể Chi hội Luật gia VKSNDTC và Chi hội Luật gia Bộ Giáo dục và đào tạo đã được Cụm thi đua số 6 đề nghị tặng Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam.

Cụm thi đua số 6 cũng đề nghị Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể Chi hội Luật gia: Văn phòng Quốc hội, Bộ Công an,  Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Chi hội Luật gia Công ty Luật số 5 Quốc gia, Khoa Luật Viện Đại học mở Hà Nội và Viện Nhà nước và pháp luật.

Tại hội nghị, các Chi hội Luật gia đã bầu Ban lãnh đạo Cụm thi đua số 6, nhiệm kỳ 2017. Với số phiếu tán thành cao, Chi hội Luật gia Bộ Giáo dục đào tạo được bầu giữ chức vụ Cụm trưởng, các Phó Cụm trưởng là 5 Chi hội Luật gia: VKSNDTC, Bộ Công an, Hội Luật gia Việt Nam, Trường Đại học Ngoại thương và Công ty Luật số 5 Quốc gia.

Song Ngư

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang