Chạy thử tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh-Hà Đông

20/09/2018 10:45

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông chính thức chạy thử toàn hệ thống bắt đầu từ sáng nay (20/9). Thời gian vận hành thử từ 3-6 tháng và dự kiến toàn tuyến đường sắt trên cao sẽ được vận hành thương mại trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết việc vận hành thử là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các hệ thống thiết bị chuyên ngành như thông tin, tín hiệu, cung cấp điện...

Việc vận hành thử sẽ được thực hiện thử theo từng bước, từng nội dung, cấp độ theo yêu cầu thiết kế và kế hoạch vận hành thử. Hoạt động này nhằm xác định toàn bộ công trình đã đạt được các thông số kỹ thuật theo thiết kế đảm bảo hoạt động ổn định, tin cậy cũng như các điều kiện liên quan trước khi nghiệm thu toàn bộ công trình.

Giai đoạn vận hành thử có sự giám sát, đánh giá của liên danh tư vấn độc lập Apave-Certifier-Tricc và là một khâu trong quy trình đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Sau giai đoạn vận hành thử, tư vấn sẽ đánh giá, chứng nhận hệ thống an toàn chất lượng của dự án và trình Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) thẩm định, cấp chứng nhận để đưa vào khai thác chính thức.

Tổng giám đốc Công ty Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường cho biết nhân lực của dự án đã hoàn thành đào tạo giai đoạn 1. Trong đó, lái tàu được đào tạo thực tế tại Trung Quốc và đến nay, tất cả đã sẵn sàng để tham gia giai đoạn thực hành tại dự án.

Trong ngày vận hành thử đầu tiên (20/9), sẽ có 5 đoàn tàu chạy trên tuyến chính, mỗi chuyến cách nhau 10 phút.

Một số hình ảnh về tàu đường sắt trên cao trong chuyến chạy thử đầu tiên:

Khu vực vào ga lên tàu
Cầu thang bộ dẫn lên nhà ga trên cao
Những người được giao nhiệm vụ lên tàu trong ngày chạy thử.
Bên trong toa tàu

Phan Trang-Nhật Bắc
 
Chia sẻ tin này qua Google Plus Chia sẻ tin này qua Facebook Chia sẻ tin này qua Twitter Share on Tumblr Chia sẻ tin này qua email
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang