Câu nói ấm tình người sau giờ nghị án

10/10/2017 10:32

(kiemsat.vn)
Sau giờ nghị án vị đại diện Viện kiểm sát nhẹ nhàng lại gặp bị cáo và khuyên nhủ: “Bị cáo phải cảm thấy may mắn bởi bên mình vẫn luôn có gia đình. Lẽ ra, ở độ tuổi này, bị cáo phải là chỗ dựa vững chãi cho người cha bệnh tật và con trẻ. Vậy nhưng… Tôi chỉ hy vọng, bị cáo biết đứng dậy sau vấp ngã. Sau khi thi hành án xong trở về, hãy biết trân trọng niềm mong mỏi của người thân để sống một cuộc đời đáng sống!”.

Ngày 27/9, Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Vũ (SN 1984, trú thôn 1, xã Cẩm Huy, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội danh “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Câu nói ấm tình người của một Kiểm sát viên sau giờ nghị án

Theo cáo trạng, sáng 26/6/2017, Vũ đón xe buýt từ Cẩm Huy ra thành phố Vinh (Nghệ An) với mục đích tìm mua ma túy để sử dụng. Sau khi móc nối với một người đàn ông làm nghề xe ôm và nhờ người này mua hộ, Vũ có được 1 gói ma túy tổng hợp dạng đá với giá 3 triệu đồng.

Đến 19 giờ ngày 28/6, Vũ đón taxi mang theo 2 gói ma túy tổng hợp dạng đá đã mua từ trước và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy tới nhà nghỉ Ánh Luyến (thôn La Xá, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà). Tại đây, khi đưa ma túy ra chuẩn bị sử dụng, Vũ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang.

Theo kết quả giám định, số vật chứng thu được là 5,112 gam methamphetamine.

Chứng kiến đứa con trai lần thứ hai phải hầu tòa (trước đó vào 4/2014, bị cáo bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh xử phạt 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy), mẹ bị cáo nhấp nhổm không yên. Mỗi lần nghe từng câu chất vấn từ phía Hội đồng xét xử, lòng người mẹ như lửa đốt.

Kết thúc phần tranh luận, lời nói sau cùng Nguyễn Thành Vũ trình bày: Cuộc đời mình đi đến kết cục đầy bi thảm này bởi bị cáo một lần nữa không có đủ bản lĩnh để vượt qua cám dỗ của ma túy… Gia đình bị cáo có bố hiện đang bị tai biến nằm một chỗ, vợ đã ly hôn, bản thân một mình bị cáo phải nuôi con nhỏ nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để có cơ hội sớm quay lại với xã hội, gia đình và chăm sóc con thơ. Nguyễn Thành Vũ còn bày tỏ sự ân hận muộn màng khi đã phụ lòng mong mỏi của cha mẹ. Bị cáo ân hận khi đã không làm tròn nghĩa vụ của một người cha, không thể trở thành tấm gương tốt để dạy dỗ con trai.

Giờ nghị án, mẹ cùng các anh chị vội vàng đến bên Nguyễn Thành Vũ ân cần động viên. Chứng kiến giây phút ấy, vị đại diện Viện kiểm sát đã đến bên bị cáo nhẹ nhàng khuyên nhủ, động viên bị cáo. Nghe lời khuyên chân thành, tận tâm từ cán bộ Viện kiểm sát, những giọt nước mắt bất chợt rơi trên gương mặt Nguyễn Thành Vũ. Có lẽ, giây phút xúc động ấy sẽ là động lực để bị cáo nuôi niềm hy vọng hoàn lương trong suốt quãng thời gian 27 tháng tù giam sắp tới.

Được biết, vị đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố và xét xử tại phiên tòa ngày hôm đó là đồng chí Nguyễn Huy Dần – Viện trưởng VKSND huyện Thạch Hà.

             Bùi Lâm

Bài viết có liên quan >>>

Tấm gương người Kiểm sát viên nhân dân

Kiểm sát viên, Liệt sỹ Huỳnh Minh Thuận – người con của đồng bào dân tộc Tây Nguyên

“Quyết định” cứu rỗi một cuộc đời

Chồng giết vợ giấu xác dưới hầm cầu lĩnh án chung thân

(Kiemsat.vn) - Quá tức giận vì vợ bỏ theo người khác, trong một lần hai vợ chồng cãi vã, Nguyễn Trung Hoàng dùng cây tràm đánh vợ bất tỉnh, biết vợ đã chết Hoàng cắt thi thể thành nhiều phần rồi bỏ xuống hầm cầu phi tang.

Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kháng nghị phúc thẩm hình sự

(Kiemsat.vn) – Từ thực tiễn công tác kháng nghị phúc thẩm hình sự năm 2016 của VKSND hai cấp Tp. Hải Phòng, tác giả đề xuất một số giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng khâu công tác này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang