Cần xây dựng một chuyên mục riêng tạo thương hiệu mang tên “Báo Bảo vệ pháp luật”

04/01/2018 15:18

(kiemsat.vn)
Đó là yêu cầu của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường tại Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của Báo Bảo vệ pháp luật diễn ra sáng nay, 04/1/2018.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2017, báo Bảo vệ pháp luật tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao đối với hoạt động của Báo; sự phối hợp của các đơn vị thuộc VKSND tối cao cùng sự tham gia tích cực của đội ngũ Cộng tác viên trên mọi miền đất nước, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng trong toàn đơn vị nên báo Bảo vệ pháp luật đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật phát biểu tại Hội nghị

Với tính đặc thù, báo Bảo vệ pháp luật đã thể hiện là một tờ báo mang đậm bản sắc của tờ báo ngành Kiểm sát nhân dân. Các ấn phẩm của báo Bảo vệ pháp luật không ngừng đổi mới và được cải tiến cả về nội dung và hình thức nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của ngành Kiểm sát và phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị vẫn còn tồn tại những khó khăn như nội dung và hình thức báo vẫn mang đậm tính chuyên ngành; việc xây dựng các văn bản phục vụ công tác quản lý, điều hành của đơn vị như các quy chế, quy định còn chưa đáp ứng kịp với yêu cầu, tính chất công tác báo chí.

Ghi nhận những kết quả mà Báo Bảo vệ pháp luật đã đạt được, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường đề nghị thời gian tới, đơn vị cần chủ động nâng cao nhận thức về vai trò của công tác tuyên truyền, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành; tuyên truyền xây dựng các luật liên quan đến tổ chức, hoạt động của VKSND; nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cán bộ lãnh đạo; cần xây dựng một chuyên mục riêng tạo thương hiệu mang tên “Báo Bảo vệ pháp luật” để ghi lại dấu ấn riêng đối với độc giả; xây dựng quy chế, quy định phối hợp với các đơn vị liên quan; kiện toàn lại tổ chức, cán bộ đơn vị. 

Phó Viện trưởng VKSND Bùi Mạnh Cường trao Cờ thi đua ngành KSND cho Phòng Trị sự

Đồng thời, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đạt được, khắc phục khó khăn, hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang