Cẩn trọng những căn bệnh nguy hiểm dân văn phòng dễ mắc phải

01/04/2017 07:48

Ngồi lâu và tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài là những nguyên nhân chính khiến dân văn phòng dễ bị mắc phải những căn bệnh nguy hiểm dưới đây.

Bệnh về mắt: Sử dụng máy tính trong khoảng thời gian dài không nghỉ, không chớp mắt dẫn đến khô mắt, tật khúc xạ, loét giác mạc. Không khí quá khô do máy lạnh cũng là một nguyên nhân chủ yếu gây bệnh về mắt ở nhân viên văn phòng.

Các bệnh về tiêu hóa: Uống ít nước và ngồi lâu có thể gây táo bón, gây khó đi cầu, đi cầu đau hoặc bị chảy máu.

Bệnh tim mạch: Tăng huyết áp, suy giãn tĩnh mạch chi dưới, xơ vữa động mạch gây tai biến là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Những người ít vận động cơ thể như nhân viên văn phòng sẽ dễ mắc các bệnh này.

Xuất hiện cục máu đông: Những người làm việc trước máy tính trong khoảng thời gian dài có nguy cơ xuất hiện những cục máu đông. Điều này làm tăng nguy cơ nghẽn mạch phổi lớn hơn gấp 2 lần những người ít làm việc với máy tính.
Cẩn trọng những căn bệnh nguy hiểm dân văn phòng dễ mắc phải ảnh 1

Khô da: Việc sử dụng điều hòa, máy lạnh trong phòng khiến da bạn bị mất nước, khô rát, rất dễ dẫn tới các bệnh về dị ứng hay viêm da, khiến làn da của bạn xuống cấp thậm tệ. Bức xạ từ màn hình theo đó cũng khiến da bạn bị xạm đi.

Bệnh liên quan đến thần kinh: Căng thẳng, đau nửa đầu, suy nhược thần kinh, trầm cảm là những bệnh lý thường gặp ở những người phải làm công việc dưới áp lực cao, tiếp xúc nhiều với máy vi tính, ít vận động, thiếu ngủ, sử dụng quá nhiều chất kích thích hoặc cồn.

Giảm sự linh hoạt của tay: Nhân viên văn phòng là những người phải làm việc nhiều trên máy tính, đôi khi họ ngồi gõ bàn phím sai tư thế, hoặc sử dụng máy tính quá nhiều mà không đổi tư thế, điều này khiến họ cảm thấy tê, mất cảm giác một hoặc hai bàn tay, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng bàn tay.

Đau lưng, vai gáy, thoái hóa cột sống: Ngồi lâu và sai tư thế có thể dẫn đến chứng đau vai gáy, thoái hóa cột sống hoặc đau lưng. Bệnh nhân thường cảm thấy đau mỏi vai, gáy, cổ, đôi khi đau đầu, đau mỏi thắt lưng. Lâu dần dẫn đến thoái hóa cột sống, gù vẹo cột sống.

Theo Báo Lao động

Giám đốc BV K nói gì về cách điều trị ung thư lan truyền trên facebook?

SKĐS - Trước những thông tin lan truyền trên facebook về phác đồ điều trị ung thư hiện nay – coi đó là cách điều trị “quá lỗi thời và lạc hậu (?)”, PV Báo Sức khỏe&Đời sống đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương để làm rõ vấn đề này.

20,000 viên thuốc trị ung thư bị hủy, ai chịu trách nhiệm?

(Kiemsat.vn) – Trong khi hàng trăm bệnh nhân ung thư đang mòn, mỏi, kiệt quệ vì thiếu thuốc điều trị thì 20,000 viên thuốc đặc trị ung thư trị giá nhiều tỷ đồng được viện trợ lại bị hủy vì quá hạn sử dụng. Lỗi thuộc về ai?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang