Cần thủ tục gì để được bán hàng trên mạng?

29/08/2017 01:08

Công ty tôi muốn thiết lập một trang web để bán các hàng trên mạng. Vậy, chúng tôi phải thực hiện các thủ tục gì để trang web được phép hoạt động?

Theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử và Thông tư số 47/2014/TT-BCT quy định về  quản lý website thương mại điện tử thì thương nhân kinh doanh hàng hóa thông thường theo phương thức thương mại điện tử phải đăng ký website thương mại điện tử.

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, thương nhân thiết lập website có hoạt động thương mại điện tử phải làm thủ tục thông báo website thương mại điện tử đến Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương bằng hình thức thông báo trực tuyến tại địa chỉ www.online.gov.vn. Thủ tục thông báo gồm các bước chính:

– Đăng ký tài khoản đăng nhập vào hệ thống Cổng thông tin quản lý thương mại điện tử;

– Cung cấp các thông tin của thương nhân như tên gọi, mã số doanh nghiệp/mã số thuế, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ, thông tin liên hệ;

– Thông báo website hoạt động thương mại điện tử theo các nội dung Cổng thông tin yêu cầu

Sau khi đã đáp ứng các thủ tục thông báo theo quy định rồi, thương nhân sẽ được Bộ Công thương xác nhận thông báo hợp lệ và gửi cho thương nhân một đoạn mã để gắn lên website thương mại điện tử đế bán hàng.

Thời gian xác nhận này mất 3 ngày. Website hoạt động thương mại điện tử đã hoàn thành thủ tục thông báo hoạt động sẽ được Bộ Công thương công bố công khai trên Cổng thông tin quản lý thương mại điện tử để mọi người được biết. Trong quá trình hoạt động, website thương mại điện tử nào vi phạm cũng được công bố công khai trên Cổng thông tin này.

Ls. Lê Ngọc Sơn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang