Các ngân hàng TMCP tiếp tục hạ lãi suất cho vay

05/05/2016 06:02

Hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc tăng cường chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, các ngân hàng TMCP tiếp tục hưởng ứng hạ lãi suất cho vay.

Cụ thể, Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã công bố các chương trình cho vay ưu đãi với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển như: Nông nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đối với các khoản vay trung-dài hạn, SHB áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa 10%/năm; đối với các khoản cho vay ngắn hạn, SHB xem xét giảm lãi suất 0,5% so với mức lãi suất hiện hành.

Trước đó, từ tháng 5/2015, SHB đã cho ra mắt sản phẩm cho vay bổ sung vốn lưu động 24h đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là sản phẩm cho vay mới với tính linh hoạt cao, giải quyết thủ tục cho vay chỉ trong vòng 24h , chính sách trả nợ linh hoạt.

Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê chia sẻ: SHB hy vọng các chính sách ưu đãi của SHB về lãi suất, hạn mức cho vay cũng như những hỗ trợ tư vấn tài chính, quản lý dòng tiền nguồn thu của doanh nghiệp… sẽ giúp cho các doanh nghiệp mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh, đóng góp và sự phát triển kinh tế nước nhà.

Với Techcombank, ngân hàng này sẽ áp dụng lãi suất tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp có cơ hội nhận được lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 0,5-1% so với lãi suất cho vay chung mà hiện nay Techcombank đang áp dụng nếu các doanh nghiệp đạt đồng thời các tiêu chí như vay vốn bổ sung nguồn vốn đầu tư và vốn lưu động để bảo đảm kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh phù hợp với định hướng chính sách, chiến lược phát triển kinh tế của Chính phủ và có nền tảng tài chính lành mạnh, có chất lượng tín dụng tốt.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế (VIB) từ ngày 4/5-30/7 chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Vun đắp tương lai cùng VIB” với ưu đãi lãi suất vay.

Theo đó, trong thời gian này khách hàng vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà, vay mua ô tô, vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm, cho vay kinh doanh (vay bổ sung vốn kinh doanh, vay đầu tư tài sản cố định), vay du học, sẽ có hai lựa chọn là hưởng lãi suất ưu đãi chỉ 7,49%/năm, ổn định trong 6 tháng đầu của khoản vay và từ tháng thứ 12, lãi suất được tính bằng lãi suất tiết kiệm VND kỳ hạn 12 tháng cộng biên độ cố định 3,99%/năm.

Bên cạnh đó, VIB còn ưu đãi 0% lãi suất vay tháng đầu cho 50 khách hàng có phát sinh khế ước nhận nợ đầu tiên mỗi kỳ (tổng cộng 150 khách hàng/3 kỳ) thỏa mãn các điều kiện như thời hạn vay lớn hơn 12 tháng; mỗi khách hàng được ưu đãi tối đa 1 lần suốt chương trình; số tiền ưu đãi dành cho 1 khách hàng tối đa là 2 triệu đồng.

Việc các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay trong khi không hạ lãi suất huy động sẽ khiến mức chênh lệch ròng của các ngân hàng giảm, đây là động thái chia sẻ của các ngân hàng với các doanh nghiệp và người dân.

Nguồn: Huy Thắng (baochinhphu.vn)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang