Buôn bán pháo nổ để có tiền mua ma túy

29/06/2017 10:02

(kiemsat.vn)
Vừa được xóa án tích về tội cố ý gây thương tích, những tưởng Chân đã biết hối lỗi hoàn lương. Nhưng do ăn chơi đua đòi lại bập vào cái chết “trắng”.

Khoảng 11 giờ 20 phút ngày 20/3/2017, qua kiểm tra nhà số 5, hẻm 61, đường Cách Mạng Tháng Tám (thuộc khu phố 2, phường 3 TP.Tây Ninh) của Dương Hoàng Chân, Công an thành phố Tây Ninh phát hiện Chân cất giấu ma túy trong phòng ngủ nên lập biên bản bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm: Một hũ nhựa có chứa tinh thể rắn trong suốt và một hủ nhựa có 02 bịch nylon chứa 02 viên nén màu xanh, tất cả nghi là chất ma tuý. Tiến hành khám xét nơi ở của Dương Hoàng Chân, CATP Tây Ninh còn phát hiện và thu giữ kho vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với số lượng lớn.

Buôn bán pháo nổ để có tiền mua ma túy Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Tại CQĐT, Chân khai nhận, bản thân từng bị TAND thị xã Tây Ninh (nay là TAND thành phố Tây Ninh) xử phạt 02 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, thụ hình xong năm 2006 và đã được xoá án tích. Đến năm 2016, Chân bắt đầu nghiện ma tuý.

Đầu tháng 02/2017, Chân được Phúc cho 02 viên thuốc lắc để dùng thử trong lúc đi chơi chung. Sau đó, Chân đem về nhà cất giấu trong phòng ngủ sử dụng. Để có ma tuý sử dụng mỗi lên khi lên cơn nghiện, Chân liên lạc Hưng để mua ma túy (loại ma tuý đá) một lần, với giá từ 2,8 đến 3 triệu đồng đem về sử dụng và cất giấu ở phòng ngủ. Ngày 17/3/2017, Chân mua của Hưng 2.8 triệu đồng ma túy đá. Chân sử dụng một ít, số còn lại bỏ vào hủ nhựa cất giấu trong phòng ngủ thì kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang.

Buôn bán pháo nổ để có tiền mua ma túy Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Phòng Kỹ thuật hình sự CA tỉnh Tây Ninh kết luận: ma tuý thu giữ của Dương Hoàng Chân gồm hai loại có tên gọi Methamphetamine, trọng lượng 5,7016 gam và Methylphenidate, trọng lượng 0,7047 gam.

Ngày 21/6/2017, VKSND thành phố Tây Ninh đã ra Cáo trạng truy tố bị can Dương Hoàng Chân (sinh ngày 30/4/1988, ngụ khu phố 2, phường 3, thành phố Tây Ninh) ra trước TAND thành phố Tây Ninh để xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo quy định tại khoản 1 Điều 194 Bộ luật hình sự.

Bên cạnh đó, Chân còn khai nhận, từ tháng 8/2016 Chân lên mạng internet tìm và liên lạc với hai đối tượng tên Lâm và Kha (cả hai đều không rõ hai lịch) để mua các loại đồ chơi nguy hiểm, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ hoặc mua mua pháo nổ hình cầu, pháo nổ dạng que sau đó chế tạo lại loại pháo khác có sức nổ lớn hơn để bán lại cho một số người cần lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy.

Đối với 2 đối tượng Lâm Hồng Phúc và Lê Trân Thái Hưng có hành vi cho và bán ma túy cho Chân. Qua xác minh, cả hai đã bỏ đi khỏi địa phương, cơ quan chức năng sẽ xử lý sau.

Phương Tân
VKSND TP Tây Ninh

Những điểm mới của nhóm tội phạm về ma túy trong BLHS 2015

(Kiemsat.vn) - Quy định mức tối thiểu đến mức tối đa định lượng các chất ma túy trong từng điều luật; thay đổi đơn vị tính từ “trọng lượng” thành “khối lượng”; bỏ hình phạt tử hình đối với một số tội là những điểm mới liên quan đến các tội phạm về ma túy trong BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Họa do bạn xấu mang tới

(Kiemsat.vn) - Màn đêm buông xuống, trong con ngõ nhỏ yên ắng bỗng trở nên bất thường vì có sự hiện diện của nhiều chiến sỹ công an. Người dân xôn xao, ngạc nhiên khi biết tin công an vừa bắt quả tang một học sinh lớp 11 tên Tú mua bán trái phép chất ma tuý.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang