Bộ Tư pháp nghiên cứu hồ sơ trả tiền bồi thường cho ông Nén

24/01/2017 07:00

Bộ Tài chính sẽ có 15 ngày để nghiên cứu hồ sơ, nếu hồ sơ hoàn chỉnh, sẽ cấp tiền cho TAND tỉnh Bình Thuận để bồi thường cho ông Nén

Chiều 23/1, trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo quý IV Bộ Tư pháp, ông Trần Việt Hưng, Phó cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước cho hay lộ trình của việc thanh toán tiền bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén tuân theo quy định tại Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước.

 ông Trần Việt Hưng, Phó cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước cho hay lộ trình của việc thanh toán tiền bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén
Ông Trần Việt Hưng, Phó cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước 

Cụ thể, trong vòng 5 -7 ngày sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường hơn 10 tỷ đồng với ông Huỳnh Văn Nén, cơ quan giải quyết bồi thường là TAND tỉnh Bình Thuận lập hồ sơ gửi lên TAND Tối cao, TAND tối cao sẽ thẩm định hồ sơ, hoàn chỉnh hồ sơ tiếp theo quy định của luật, rồi gửi sang Bộ Tài chính để xuất tiền.

Bộ Tài chính sẽ có 15 ngày để nghiên cứu hồ sơ, trong thời gian đó có thể yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc phải cấp tiền về cho TAND tỉnh Bình Thuận nếu hồ sơ đã đầy đủ. Chậm nhất sau 5 ngày nhận được tiền, TAND tỉnh Bình Thuận phải tổ chức chi trả tiền bồi thường cho ông Nén.

Ông Huỳnh Văn Nén là người duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam mang 2 án oan về tội Giết người trong vụ án bà Lê Thị Bông và vụ án bà Dương Thị Mỹ (hay còn gọi “vụ án vườn điều”. Ông phải ngồi tù oan tổng cộng 17 năm 5 tháng cho 2 vụ án này. Cuối tháng 10/2015, ông Nén được tại ngoại để chữa bệnh. Cuối tháng 11/2015, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận trao quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén.

Ngày 17/1, sau 7 lần tiến hành thương lượng, TAND tỉnh Bình Thuận công bố đã đạt được thỏa thuận bồi thường với ông Nén số tiền hơn 10 tỷ đồng./.

Vov.vn

Xem thêm >>>

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng

Bộ Tài chính đề nghị xác định trách nhiệm bồi hoàn vụ ông Huỳnh Văn Nén

(Kiemsat.vn) - Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị TAND tối cao đôn đốc việc xác định trách nhiệm và việc trả tiền bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén bị oan sai (Bình Thuận).

Sự cố đáng tiếc trong buổi xin lỗi “tử tù” Hàn Đức Long

(Kiemsat.vn) - Buổi xin lỗi công khai ''tử tù" Hàn Đức Long được tổ chức tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang theo quy định của Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang