Bộ Công an phát hiện đối tượng tung tin đổi tiền

16/12/2016 09:02

Liên quan đến thông tin bịa đặt đổi tiền gây hoang mang dư luận trong thời gian vừa qua, hôm nay (15/12) thông qua phương tiện thông tin đại chúng, Bộ Công an cho biết, đã phát hiện và làm rõ 2 đối tượng.

Theo đó, 1 đối tượng ở Đồng Nai và 1 đối tượng ở Lâm Đồng. Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Trước đó, sáng ngày 9.12, tại Diễn đàn phát triển Việt Nam, Phó Thống đốc NHNN, bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định với các nhà tài trợ nước ngoài và các đối tác phát triển của Việt Nam, những tin đồn là không chính xác. Phó Thống đốc NHNN thừa nhận “Kể từ cuối năm 2016 đã  liên tục có nhiều thách thức, diễn biến khó lường gây áp lực lên điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động của ngành ngân hàng. Trong đó kể cả việc gần đây xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt gây tâm lý hoang mang, bất ổn đến kinh tế vĩ mô, xáo trộn trên thị trường vàng và ngoại tệ”.

“NHNN xin khẳng định với các nhà tài trợ và các đối tác phát triển của Việt Nam, những thông tin này là không chính xác và cần phải hết sức cảnh giác với những thông tin sai lệch như vậy. NHNN kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt. Đồng thời NHNN sẽ thúc đẩy hiện đại hóa công tác điều hành chính sách tiền tệ nhằm nâng cao hiệu quả điều hành nhằm hướng tới khuôn khổ và chuẩn mực quốc tế, tạo điều kiện cho tăng trưởng cao và bền vững”, bà Nguyễn Thị Hồng nói.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: “Tin đổi tiền vừa qua là thất thiệt, dụng ý xấu, cần lên án mạnh mẽ để ổn định kinh tế vĩ mô. Chúng ta đủ khả năng để bình ổn giá cũng như tỷ giá”.

Tại họp báo báo Chính phủ chiều 29.11.2016, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định: Tin đồn Việt Nam sắp đổi tiền mới là thông tin hoàn toàn thất thiệt, xã hội cần phải hết sức cảnh giác trước những thông tin sai lệch như vậy, không để tin đồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và đặc biệt là đối với an ninh tiền tệ quốc gia.

Ngày 1.12.2016, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo báo chí trên website của cơ quan này và khẳng định sẽ không có bất cứ thay đổi nào đối với các đồng tiền đang lưu hành hiện nay và nhấn mạnh những thông tin cho rằng sắp đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu.

Ngày 5.12.2016, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú lần thứ 2 bác bỏ tin đồn đổi tiền mới trên báo chí.

Ngày 7.12.2016, trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước khẳng định thông tin NHNN sắp đổi tiền mới là không chính xác. Ông Nguyễn Ngọc Cảnh khuyến cáo thời gian tới, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua, bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân.

theo Lao Động

Thủ tướng đề nghị VKSND, TAND phối hợp tổ chức xét xử lưu động vụ án điểm về chống người thi hành công vụ

(Kiemsat.vn) – Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ xảy ra rất phức tạp, diễn biến theo hướng manh động trong hoạt động công vụ của nhiều ngành làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính nghiêm minh của pháp luật.

Công an không được công khai hình ảnh đơn vị mình lên mạng xã hội

(Kiemsat.vn) – Công an không được phép giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị công an lên các trang mạng xã hội (facebook, instagram, zalo…).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang