Bị cáo Đinh La Thăng nói lời sau cùng, mong nhận được sự khoan hồng

24/03/2018 19:49

Bị cáo Đinh La Thăng mong HĐXX sẽ có một phán quyết công tâm, khách quan và đề ra đường lối xử lý nhân đạo, khoan hồng đối với bị cáo.

Chiều 24/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN) cùng 6 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” liên quan đến việc góp vốn 800 tỷ đồng của PVN vào Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) kết thúc phần tranh luận. Trước khi nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

bi cao dinh la thang noi loi sau cung mong duoc huong su khoan hong hinh 1
Bị cáo Đinh La Thăng. (Ảnh: TTXVN)

Bị cáo Đinh La Thăng bày tỏ sự cảm ơn tới HĐXX đã cho bị cáo có cơ hội nói lời sau cùng; cảm ơn đại diện VKS, cơ quan điều tra, các vị luật sư bào chữa đã tận tâm, chia sẻ với biến cố của cuộc đời bị cáo. Bị cáo Thăng cũng gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, bạn bè, người dân, người thân đã tới thắp hương chia buồn khi bố bị cáo qua đời.

Ông Thăng cho rằng sau lưng bị cáo còn bản án 13 năm (vụ liên quan đến triển khai Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, xử tháng 1/2018), nên mong HĐXX công tâm xem xét cho bị cáo.

“Bị cáo suy nghĩ rất nhiều về những năm tháng đã qua với sự quan tâm, chỉ bảo của các đồng chí lãnh đạo, của đồng nghiệp, bạn bè, người dân và sự thiệt thòi của gia đình để bị cáo toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được tin cậy, giao phó nhiều trọng trách ở những cương vị khác nhau” – bị cáo Thăng nói.

Cựu Chủ tịch PVN cho biết, từ khi còn công tác ở Tập đoàn Dầu khí, không có lễ tết nào ông ở nhà, mà thường đi công trường, giàn khoan. Năm vừa qua ông hy vọng được ở nhà, ăn tết với vợ con nhưng lại phải vào tù. Bản án ông phải đối mặt không chỉ là những năm tháng tù tội dài trước mắt, ông lo mình sẽ không còn đủ thời gian để thực hiện hết các bản án đó.

“Nhưng điều quan trọng hơn, bị cáo nghĩ rằng đó còn là sự mất mát trong lòng tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của người dân và những người sống cùng bị cáo. Dù xin lỗi ngàn lần cũng không thay đổi được sự thật này” – bị cáo Thăng nói.

Bị cáo Đinh La Thăng hy vọng trước sự thật khách quan đã được làm rõ tại phiên tòa suốt những ngày qua, căn cứ vào chủ trương cải cách tư pháp, kết quả điều tra, chứng cứ, tranh tụng, HĐXX sẽ có một phán quyết công tâm, khách quan và đề ra đường lối xử lý nhân đạo, khoan hồng đối với bị cáo./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang