Bắt đầu từ 15/4, chủ bán hàng ăn uống phải khám sức khỏe định kỳ 01 lần/năm

28/03/2016 12:59

Đó là một trong những nội dung quy định về điều kiện sức khoẻ, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chủ bán hàng và người chế biến thức ăn, nước uống tại các quán ăn do Bộ Công thương ban hành.

Tại Điều 2 của Thông tư số 57/2015/TT-BCT quy định về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ:

1. Chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất phải có Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (còn hiệu lực) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

2. Chủ cơ sở có trách nhiệm tổ chức khám sức khỏe cho chủ cơ sở và những người tham gia trực tiếp sản xuất của cơ sở định kỳ ít nhất 01 (một) lần/ năm tại cơ sở y tế cấp quận/huyện trở lên. Hồ sơ khám sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất của cơ sở phải được lưu trữ đầy đủ tại cơ sở sản xuất. Chủ cơ sở và người sản xuất trực tiếp tại cơ sở phải có Giấy xác nhận đủ sức khỏe để sản xuất thực phẩm do cơ sở y tế cấp quận/huyện trở lên cấp.

Cụ thể, theo Thông tư số 57/2015/TT-BCT quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm thì chủ bán hàng và người chế biến thức ăn, nước uống tại các quán ăn phải khám sức khỏe định kỳ ít nhất 01 lần/năm tại các bệnh viện quận và được cấp Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để chế biến thực phẩm.

Hồ sơ khám sức khỏe này phải được lưu trữ đầy đủ tại nơi bán hàng.

Hơn nữa, những người này phải có Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm còn hiệu lực do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Việc xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ thực hiện theo quy định hiện hành về xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/04/2016.

Nguyễn Long

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang