Bản tin kiểm sát ngày 4/8

04/08/2017 11:17

(kiemsat.vn)
Bản tin kiểm sát ngày hôm nay bao gồm những tin mới nhận từ VKSND tỉnh Điện Biên, Thái Nguyên và các VKSND huyện Tam Đường - Lai Châu và thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

* Công đoàn VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Đại hội lần thứ 27

Được sự nhất trí của Đảng ủy VKSND tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh Điện Biên, mới đây (03/8), Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Điện Biên tiến hành Đại hội lần thứ 27, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tới dự Đại hội có đồng chí Phạm Thị Hà, Chủ tịch công đoàn, đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Phó chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh Điện Biên. Về phía VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; đồng chí Vũ Trung Thành, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; đồng chí Phan Văn Kỷ, Vi Văn Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và các đồng chí trong BCH Đảng bộ, cấp ủy các Chi bộ trực thuộc, Thủ trưởng các phòng nghiệp vụ cùng toàn thể đoàn viên công đoàn cơ sở VKSND tỉnh.

Đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng đọc diễn văn khai mạc đại hội

Đại hội công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Điện Biên lần thứ 27 đã báo cáo kiểm điểm công tác công đoàn nhiệm kỳ 26 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 27. Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về dự thảo của Công đoàn viên chức tỉnh và sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quyết định phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 27.

Các đại biểu tham dự đại hội   

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn cơ sở khóa 27 bảo đảm đủ tiêu chuẩn và cơ cấu, có trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mang, năng lực công tác, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, có uy tín, khả năng đoàn kết, tập hợp, lôi cuốn được đông đảo đoàn viên cán bộ, công chức, viên chức. Có năng lực tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Công đoàn các cấp.

Ban chấp hành công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 27 ra mắt đại hội

Đại hội cũng đã lựa chọn, bầu 02 đại biểu, tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh đi dự Đại hội lần thứ V Công đoàn viên chức tỉnh.

Hoàng Thùy Dương

VKSND tỉnh Điện Biên

* VKSND tỉnh Thái Nguyên: Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện

Ngày 02/8, VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện Định Hóa cho đồng chí Lưu Thanh Tuấn.

Đồng chí Lương Văn Lành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Định Hóa tặng hoa chúc mừng

Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên chúc mừng đồng chí Lưu Thanh Tuấn được bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện Định Hóa, và tin tưởng rằng trên cương vị mới đồng chí sẽ phát huy năng lực cùng tập thể lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ công tác chuyên môn của ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đồng chí Ngô Thanh Hải,Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu giao nhiệm vụ

Đồng chí Ngô Thanh Hải trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng

Sau khi nhận Quyết định bổ nhiệm, đồng chí Lưu Thanh Tuấn phát biểu nhận nhiệm vụ và cảm ơn sự quan tâm của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Thường trực Huyện ủy Định Hóa cùng sự ủng hộ của các đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị. Trên cương vị mới, đồng chí hứa tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, phấn đấu  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Nguyễn Thái Bình

VKSND tỉnh Thái Nguyên

* Lai Châu: Chi đoàn VKSND huyện Tam Đường phối hợp thực hiện chiến dịch tình nguyện “mùa hè xanh”

Vừa qua, từ 23/7 đến 30/7, Chi đoàn VKSND huyện Tam Đường phối hợp với Đội tình nguyện Chi đoàn khoa Quản lý đất đai trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Đoàn xã Nùng Nàng thực hiện chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2017 trên địa bàn xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Các thành viên trong Đội tình nguyện “mùa hè xanh”

Mở đầu là chương trình “Tuổi trẻ tình nguyện – Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Liên Chi đoàn đã đóng góp một phần nhỏ công sức của mình để tu sửa, san lấp và bê tông hóa tuyến đường kết nối khu dân cư bản Cu Ty với bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng với độ dài 110m, giúp nhân dân hai bản và các vùng lân cận có đường bê tông khang trang, sạch sẽ, đi lại thuận tiện và không bị lầy lội mỗi khi mưa về.

Tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng

Tiếp theo là chương trình “Tuổi trẻ tình nguyện – uống nuớc nhớ nguồn” với các hoạt động về nguồn ý nghĩa như: tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Trao tặng 03 suất quà và thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân ngày 27/7, phối hợp với Huyện đoàn Tam Đường dọn dẹp vệ sinh khuôn viên khu nghĩa trang liệt sỹ của huyện và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Bên cạnh đó, Liên chi đoàn cũng trao tặng 30 suất quà cho 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nùng Nàng.

Đội tình nguyện tu sửa, san lấp và bê tông hóa tuyến đường kết nối khu dân cư bản Cu Ty với bản Xì Miền Khan,

xã Nùng Nàng với độ dài 110m

Với chương trình “Tuổi trẻ tình nguyện – Chắp cánh ước mơ đến trường cho em”, Liên chi đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh tại trường tiểu học và trường trung học cơ sở xã Nùng Nàng; giúp đỡ, chỉnh trang môi trường, dọn dẹp vệ sinh  khuôn viên trường học tại Trường mầm non, trường THCS, điểm trường bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng.

Với “Đêm lửa trại” giao lưu văn nghệ, vui cùng thiếu nhi, đoàn thanh niên trên địa bàn, chương trình tình nguyện mùa hè xanh năm 2017 của liên chi đoàn thành công tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

                                             Văn Hữu

  VKSND huyện Tam Đường

* VKSND TP. Huế phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp

Vừa qua, VKSND TP. Huế đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức 02 phiên tòa hình sự rút kinh ngiệm theo tinh thần cải cách tư pháp. Các đồng chí là Kiểm sát viên, Thẩm phán, Thư ký của hai đơn vị và đông đảo các sinh viên đến tham dự.

Kiểm sát viên VKSND TP. Huế và Tổ tư vấn VKSND tỉnh tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với hai Kiểm sát viên 

Kết thúc hai phiên tòa, tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND TP. Huế và Tổ tư vấn VKSND tỉnh tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với hai Kiểm sát viên Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự về những điểm tốt cần phát huy và những điểm còn hạn chế, thiếu sót cần khắc phục, hoàn thiện. Sau đó, các thành viên trong Tổ tư vấn đã tổng hợp, phân tích, hướng dẫn các vấn đề còn có nhận thức khác nhau để thực hiện thống nhất.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp được Lãnh đạo VKSND TP. Huế chú trọng, quan tâm chỉ đạo về mặt nội dung lẫn hình thức. Mỗi phiên tòa có một nét riêng biệt, phiên tòa nào cũng có điểm cần quan tâm, mổ xẻ nên hiệu quả mang lại là rất thiết thực, giúp cho mỗi một Kiểm sát viên và cán bộ làm công tác nghiệp vụ không ngừng rèn luyện kỷ năng, học hỏi lẫn nhau, tích lũy kinh nghiệm để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trần Vũ Duy Khánh

VKSND TP. Huế  

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang