Bản tin Kiểm sát ngày 27/9

27/09/2017 04:36

(kiemsat.vn)
Tin mới nhận từ VKSND các tỉnh: Lào Cai, Hà Tĩnh, Nghệ An, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Tiền Giang về các phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm, hoạt động tình nguyện,... là nội dung của bản tin Kiểm sát ngày hôm nay 27/9.

* Lào Cai: Chi đoàn VKSND huyện Văn Bàn phối hợp  tổ chức chương trình thiện nguyện “Bát cháo yêu thương”

Với tinh thần “Bát cháo yêu thương – ấm lòng người bệnh“, vừa qua, Chi đoàn Kiểm sát phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Văn Bàn tổ chức chương trình nấu và phát cháo cho các bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn… đang điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn. Chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

 Chương trình thiện nguyện  

Trong buổi sáng, gần 200 bát cháo đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn, chất lượng đã được các đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình trao cho người bệnh. Những nụ cười của các bệnh nhân và người nhà khi nhận những bát cháo yêu thương chính là động lực để Chi đoàn tiếp tục cố gắng tổ chức nhiều hơn những chương trình thiện nguyện trong thời gian tới.

Công tác chuẩn bị để phát cháo

 

Tận tay trao những bát cháo yêu thương cho các bệnh nhân

Đây là hoạt động tình nguyện thiết thực, không chỉ góp phần ủng hộ về vật chất và tinh thần đối với người bệnh mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng xã hội, là cơ hội để tuổi trẻ hai chi đoàn luôn đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần thanh niên xung kích, tương thân, tương ái.

                                                    Trương Văn Trường – Nguyễn Thanh Trà

* Nghệ An: VKSND huyện Quỳ Hợp phối hợp xét xử phiên tòa lưu động

Hôm nay 27/9, VKSND huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Tòa án huyện tổ chức xét xử 05 vụ án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Hủy hoại tài sản”. Tham dự và theo dõi phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị, chính quyền địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên xét xử  

Theo nội dung cáo trạng và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, bản thân các bị cáo đều có tuổi đời rất trẻ nhưng đã có thời gian dài nghiện chất ma túy. Trong đó có một số đã có tiền án về các tội liên quan đến ma túy  nhưng sau khi được trở về tái hòa nhập cộng đồng lại tiếp tục phạm tội gây mất trật tự trị an, an toàn xã hội tại địa bàn.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã chủ động tham gia thẩm vấn, phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Đồng thời cũng đưa ra những phân tích về nguyên nhân, tác hại của hành vi phạm tội nhằm phổ biến, tuyên truyền, giáo dục cho đông đảo nhân dân về những quy định của pháp luật cũng như ý thức chấp hành pháp luật. Qua đó thể hiện vai trò, vị thế của VKSND trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

                                                         Ngọc Sơn

                                                                                   VKSND huyện Quỳ Hợp

* Hà Tĩnh: VKSND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản”

Sáng nay (27/9), VKSND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm rút kinh nghiệm nội bộ đối với vụ án Lê Thị Hoài về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng: Khoảng 17 giờ ngày 01/7/2017, Lê Thị Hoài điều khiển xe mô tô BKS 38N-2898 chở con trai Lê Ngọc Hiếu (2 tuổi) đi từ nhà mình đến trung tâm thương mại tổng hợp thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) để hành nghề “móc túi”. Khi đến ki-ốt 68 của chị Võ Thị Hương, Hoài vờ mua đồ rồi lợi dụng sơ hở, nhanh chóng lấy trộm một túi xách VASCRA có giá trị 100.000đ, bên trong có 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu HTC trị giá 2.200.000đ và 4.500.000đ tiền mặt. Tổng giá trị tài sản Hoài trộm cắp là 6.800.000đ. Trước đó Hoài đã có 7 tiền án nhưng vì nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành.

Hình ảnh bị cáo Lê Thị Hoài tại phiên tòa

HĐXX tuyên phạt Lê Thị Hoài 27 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp với những bản án trước chưa thi hành Lê Thị Hoài phải chịu tổng mức án 10 năm 9 tháng tù giam cho các hành vi mà mình đã gây ra.

Kết thúc phiên tòa, VKSND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm ngay trong ngày tại đơn vị.

              Bùi Lâm

VKSND thị xã Hồng Lĩnh

* Đắk Lắk: VKSND huyện Lắk phối hợp tổ chức Hội nghị công tác liên ngành quý III

Mới đây (26/9), liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân huyện Lắk tổ chức kiểm điểm đánh giá công tác phối hợp liên ngành quý III và triển khai công tác phối hợp liên ngành quý IV năm 2017.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích, Phó Chánh Văn phòng huyện ủy huyện Lắk, cùng toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán của liên ngành.

Thay mặt lãnh đạo liên ngành, đồng chí Đặng Văn Hào, Viện trưởng VKSND huyện Lắk kết luận và chỉ đạo hướng xử lý dứt điểm tin báo quá hạn, yêu cầu chuyển cho Viện kiểm sát các hồ sơ tin báo không khởi tố để kiểm sát theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện đẩy mạnh các chỉ tiêu còn lại trong Kế hoạch năm 2017. Đặc biệt, định hướng phối hợp tổ chức thêm 02 phiên tòa rút kinh nghiệm cho riêng Kiểm sát viên.

Y Ker BKrông

* Lâm Đồng:

VKSND huyện Đơn Dương phối hợp xét xử lưu động vụ án “Cố ý gây thương tích”

Sáng ngày 26/9 vừa qua, VKSND huyện Đơn Dương đã phối hợp với Tòa án nhân huyện xét xử lưu động vụ án Huỳnh Ngọc Tân về tội “cố ý gây thương tích”. Đồng chí Tô Đình Bình, Viện trưởng VKSND huyện Đơn Dương trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án.

Viện trưởng VKSND huyện Đơn Dương trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phiên tòa lưu động tại xã Quảng Lập, Đơn Dương.

Theo cáo trạng: Khoảng 19h30 phút ngày 17/11/2016, Huỳnh Ngọc Tân đang uống cà phê tại xã Ka Đô thì nhận được điện thoại của mẹ ruột gọi đến nói là bố của Tân bị các cố chú trong gia đình đánh. Tân từ xã Ka Đô chạy về nhà ở xã Quảng Lập, đến nhà ông Nguyễn Quốc Hưng (chú của Tân). Tại đây, Tân gặp ông Hưng và các cô chú trong gia đình nên Tân đi vào hỏi “sao đánh bố tôi?”. Lúc này, ông Hưng nói Tân đi ra ngoài nói chuyện và đẩy Tân ra khỏi nhà nên hai bên xảy ra cãi vã. Bị đẩy ra khỏi nhà và nghĩ bố mình bị đánh nên Tân chạy về nhà lấy 01 cây sắt quay lại nhà ông Hưng, Tân dùng cây sắt đánh ông Hưng 01 cái vào hông bên trái rồi bỏ chạy. Ông Hưng bị gãy xương sườn số 6; 7 bên trái, tỷ lệ thương tật 4%.

Kiểm sát viên đọc bản luận tội tại phiên tòa

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, căn cứ vào kết quả thẩm tra, xét hỏi tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt mức án 09 tháng tù nhưng cho hưởng án treo thời gian thử thách là 18 tháng đối với bị cáo Tân, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho những người bị hại số tiền 5.000.000 đồng.

Nguyễn Văn Việt

 VKSND huyện Đơn Dương

VKSND Huyện Đạ Huoai phối hợp xét xử rút kinh nghiệm vụ án “Trộm cắp tài sản”

Sáng nay, VKSND Huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng phối hợp với TAND huyện mở phiên toà xét xử rút kinh nghiệm đối với vụ án Trần Phúc Hậu tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Trần Phúc Hậu tại phiên tòa

Theo cáo trạng: Khoảng 10h ngày 20/04/2017, lợi dụng sự sơ hở của ông Nguyễn Thanh Long, Hậu đã đột nhập vào nhà của ông lấy cắp 01 bình ga loại 12 kg màu xám bạc, hiệu PICNIC. Sau đó, Hậu bán bình ga với giá 170.000đ để lấy tiền mua ma túy (herroin) sử dụng. Qua định giá, bình ga do Hậu trộm cắp có giá trị là 530.000đ (năm trăm ba mươi ngàn đồng).

Tại phiên tòa, căn cứ tính chất, hành vi phạm tội của bị cáo, các đặc điểm nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Phúc Hậu 09 tháng  tù giam.

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đóng góp ý kiến với Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm tại phiên tòa.

                                                                                      Nguyễn Xuân Tú

 VKSND huyện Đạ Huoai

* Tiền Giang: VKSND huyện Cai Lậy phối hợp xét xử vụ án được dư luận xã hội quan tâm

Vừa qua, VKSND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phối  hợp với Tòa án cùng cấp mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với Nguyễn Ngọc Châu về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự.

Hình ảnh tại phiên tòa

Nội dung vụ án: Nguyễn Ngọc Châu và chị Huỳnh Thị Sao Ly là vợ chồng, trong quá trình chung sống thường phát sinh mâu thuẫn nên Ly về sống chung nhà với cha mẹ ruột. Trong thời gian ly thân, chị Ly có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Thẳng. Châu biết được mối quan hệ này nên đã theo dõi vợ. Khoảng 01giờ 45 phút ngày 09/11/2016, Châu thấy Thẳng đến nhà cha mẹ vợ rồi cùng với chị Sao Ly có cử chỉ âu yếm nhau bên hiên nhà khoảng 15 phút. Khi thấy anh Thẳng chuẩn bị ra về, Châu xông tới dùng dao đâm từ phía sau gây thương tích cho anh Thẳng. Anh Thẳng được chở đến Trạm y tế xã Ngũ Hiệp để cấp cứu nhưng chết do sốc mất máu.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị của Viện kiểm sát, tuyên phạt Nguyễn Ngọc Châu 07 năm tù giam.

Trung Thái

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 26/9

Cần phối hợp chặt chẽ giữa VKS – Công an trong áp dụng các biện pháp ngăn chặn

Bổ nhiệm chức danh Điều tra viên cao cấp Cơ quan điều tra VKSNDTC

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang