Bản tin Kiểm sát ngày 27/12

27/12/2017 04:15

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm có những nội dung chính sau đây: Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Cao Bằng hội đàm giao lưu hợp tác tư pháp với VKSND tp. Bách Sắc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc; VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm sát năm 2017.

* Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Cao Bằng hội đàm giao lưu hợp tác tư pháp với VKSND Tp. Bách Sắc, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại VKSND thành phố Bách Sắc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Sáng ngày 19/12, Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Cao Bằng do đồng chí Viện trưởng Lê Minh Long làm Trưởng đoàn đã làm việc với VKSND thành phố Bách Sắc, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Tiếp Đoàn đại biểu VKSND tỉnh Cao Bằng có đồng chí Lương Nghị, Viện trưởng VKSND thành phố Bách Sắc, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây cùng các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng và một số lãnh đạo VKSND cấp huyện có đường biên giới giáp Việt nam.

Đoàn công tác làm việc với VKSND thành phố Bách Sắc

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi với nhau những thông tin liên quan đến hoạt động của mình và đề cập đến các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực tư pháp hai nước Việt Nam – Trung Quốc trong thời gian qua: hợp tác đấu tranh với các loại hình tội phạm thường xuyên xảy ra tại khu vực biên giới hai bên và việc tăng cường phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm; hợp tác truy bắt tội phạm bỏ trốn và thu hồi tài sản thông qua tương trợ tư pháp… Qua đó đề ra các giải pháp và kiến nghị thực hiện trong thời gian tới.

Sau buổi hội đàm, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Cao Bằng đã đến thăm quan khảo sát hệ thống kiểm sát thông minh và công tác xây dựng thông tin hóa tại VKSND huyện Bình Quả. Tại đây, Đoàn công tác đã được nghe phía Bạn giới thiệu về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, tiếp công dân; việc công khai các vụ án hình sự do Viện kiểm sát đang thụ lý; việc xây dựng hồ sơ vụ án điện tử (số hóa các hồ sơ vụ án hình sự); việc lấy lời khai trực tuyến và việc báo cáo thỉnh thị … được kết nối qua mạng điện tử giữa các cơ quan tố tụngvà các cấp ngành Kiểm sát.

Đoàn công tác đến thăm và khảo sát công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại VKSND huyện Bình Quả

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác đã củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa các cơ quan tư pháp Việt Nam – Trung Quốc và thực hiện Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trực tiếp giữa VKSND các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc.

Hai bên đã thống nhất trước mắt sẽ thiết lập ngay đường dây nóng và giao cho 02 đơn vị Viện kiểm sát địa phương thực hiện, để giữ mối liên lạc và kịp thời trao đổi thông tin, hợp tác tương trợ tư pháp về hình sự nhanh chóng, linh hoạt; xây dựng chế độ gặp mặt thường xuyên một năm một lần nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện tương trợ tư pháp và hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tiếp theo.

Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

* VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị Học tập, triển khai các Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ sáu, Khóa XII

Hôm qua (26/12), VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai, thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ sáu, Khóa XII. Đến dự và truyền đạt nội dung các Nghị quyết có đồng chí Phạm Xuân Triển, Phó Bí thư thưởng trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Cao Viết Lực, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) và đề nghị cán bộ, công chức VKSND tỉnh tập trung lắng nghe, nắm chắc các nội dung cơ bản của Nghị quyết, nhất là những điểm mới, luận điểm cốt lõi thể hiện sự phát triển về nhận thức và lý luận của Đảng.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Triển, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã truyền đạt nội dung 04 chuyên đề gồm: Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cấp chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; công tác dân số trong tình hình mới đến toàn thể Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Viết Lực yêu cầu các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh cần xây dựng chương trình, kế hoạch để đưa nội dung các Nghị quyết vào sinh hoạt Chi bộ; các đồng chí tham dự Hội nghị viết bản thu hoạch về những vấn đề nhận thức, học tập được từ tài liệu nghiên cứu các văn kiện Hội nghị TW6 và những nội dung được nghe truyền đạt, trao đổi trực tiếp tại Hội nghị.

                                                                                                Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

* VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm sát năm 2017

Mới đây, VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác kiểm sát năm 2017. Đồng chí Vũ Mạnh Thắng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng, nghiệp vụ, các đồng chí Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và kiểm tra viên; tại 10 điểm cầu của VKSND các huyện, thành phố có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên trong đơn vị.

Đồng chí Vũ Mạnh Thắng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu khai mạc Hội nghị

Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tỉnh nêu ra một số nội dung trọng tâm để các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận nhằm đánh giá các mặt công tác của ngành trong năm 2017, qua đó đề ra những biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2018 trong toàn ngành.

Toàn cảnh buổi Hội nghị

Tại hội nghị có 15 ý kiến phát biểu tham luận, các ý kiến tham gia đều đồng tình với những nhận định, đánh giá trong báo cáo của ngành và thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình cũng như kiến nghị, đề xuất với VKSND tỉnh một số vấn đề về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác phối hợp, hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ.

Hình ảnh các điểm cầu tham gia phát biểu tham luận

Kết luận hội nghị, đồng chí Viện trưởng Vũ Mạnh Thắng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, yêu cầu các đơn vị tích cực đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; chủ động đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp;… tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch công tác của ngành đề ra năm 2018.

                                                                                Ngô Hồng Lan

VKSND tỉnh Bắc Giang

* VKSND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề về hình sự

Vừa qua, VKSND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Những điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và nhận diện bản án hình sự sơ thẩm có vi phạm để kháng nghị phúc thẩm”. Đồng chí Võ Minh Thưởng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bến Tre chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị gồm Lãnh đạo Phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên Phòng 1, 3, 7, 8; Trưởng Phòng Thanh tra. Tại 09 điểm cầu thuộc VKSND cấp huyện có Lãnh đạo phụ trách án hình sự, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên làm công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự và kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Võ Minh Thưởng nhấn mạnh việc tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Những điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và nhận diện bản án hình sự sơ thẩm có vi phạm để kháng nghị phúc thẩm” là hết sức cần thiết, nhằm triển khai các quy định mới của pháp luật cũng như tăng cường hiệu quả công tác kháng nghị phúc thẩm, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, Kiểm sát viên, công chức trong Ngành.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Vân, Trưởng Phòng 1; đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng phòng 7 trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Những điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và nhận diện bản án hình sự sơ thẩm có vi phạm để kháng nghị phúc thẩm” đã hoàn thành toàn bộ nội dung Kế hoạch đề ra.

VKSND tỉnh Bến Tre ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của của các đơn vị về việc áp dụng các quy định của Bộ luật Hình sự và sẽ sớm có hướng dẫn cụ thể để áp dụng thống nhất trong toàn Ngành.

Huỳnh Hoàng Huyên

VKSND tỉnh Bến Tre

* Tiền Giang: VKSND thị xã Cai Lậy tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2017

Chiều qua (26/12), VKSND thị xã Cai Lậy phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Hùng, Viện trưởng; đồng chí Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND thị xã Cai Lậy cùng toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và dự thảo phương hướng công tác năm 2018; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị Cán bộ công chức năm 2017 và thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị Cán bộ công chức năm 2018; Báo cáo tài chính 2017; Báo cáo ban thanh tra nhân dân; Dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm công tác 2017, VKSND thị xã Cai Lậy đã hoàn thành tốt chỉ tiêu công tác theo kế hoạch đã đề ra. Tổng kết hoạt động năm 2017, đơn vị đã đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Công đoàn “vững mạnh”; Chi đoàn “vững mạnh”. Về cá nhân có 02 đồng chí được công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở và nhiều cá nhân nhận bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua khác.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Hùng đề nghị cán bộ, công chức tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã thông qua trong Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm 2017 để tiếp tục giữ vững các danh hiệu thi đua đã đạt được.

          Diệu Nương

VKSND thị xã Cai Lậy

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang