Bản tin kiểm sát ngày 20/7

20/07/2017 05:11

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; Chi đoàn VKSND TP. Thái Nguyên thăm hỏi gia đình thương binh nhân ngày 27/7; VKSND tỉnh Nghệ An khai mạc Giải thể thao chào mừng 57 năm thành lập ngày ngành Kiểm sát nhân dân... là những tin chính trong bản tin kiểm sát ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị sơ kết  công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm

Vừa qua, VKSND tỉnh Bắc Kạn tiến hành tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017. Theo Báo cáo tại Hội nghị 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị và an ninh nông thôn trên địa bàn tỉnh được giữ vững và ổn định, không có vụ việc phức tạp, vụ việc khiếu kiện đông người; các chỉ tiêu công tác của năm 2017 đã được Viện kiểm sát nhân dân hai cấp chú trọng thực hiện và cơ bản đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Toàn cảnh hội nghị

Trong kỳ, VKSND hai cấp đã triển khai nhiều biện pháp để phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tập trung tổ chức quán triệt và thực hiện các chủ trương của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động của VKS trong tiến trình cải cách tư pháp, các quy định mới của Luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Công tác THQCT và kiểm sát các hoạt động tư pháp tiếp tục có chuyển biến tích cực; chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực hoạt động kiểm sát được nâng cao. Một số chỉ tiêu công tác đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng Ngành có nhiều đổi mới về tổ chức, cán bộ, quản lý, chỉ đạo, điều hành và hậu cần. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Đồng chí Bàn Văn Thạch – Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Một số đơn vị chưa chủ động thực hiện đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm theo pháp luật quy định; chất lượng THQCT và kiểm sát hoạt động tư pháp đã có chuyển biến nhưng chưa rõ nét; trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm của một số ít cán bộ, Kiểm sát viên chưa đáp ứng yêu cầu, việc xây dựng hồ sơ kiểm sát có đơn vị còn hạn chế, chưa thể hiện được vai trò của Kiểm sát viên…

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bàn Văn Thạch, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Kạn đã ghi nhận những kết quả mà VKS hai cấp đã đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục xây dựng biện pháp thực hiện các chỉ tiêu; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, đặc biệt trong việc thực hiện các chỉ tiêu và các nội dung đột phá theo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017; đề ra các biện pháp cụ thể hạn chế việc hoàn trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tố tụng; phối hợp với Toà án tổ chức tốt các phiên toà rút kinh nghiệm theo kế hoạch có chất lượng, các phiên toà lưu động tại nơi xảy ra tội phạm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp trong giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính và thi hành án hình sự; kiểm sát chặt chẽ việc thi hành bản án của Toà án đã có hiệu lực pháp luật; phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp; tập trung nghiên cứu phát hiện các vi phạm trong hoạt động tư pháp để kịp thời ban hành kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu khắc phục.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy của VKS hai cấp; tăng cường công tác quản lý, giáo dục đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng kế hoạch thực hiện cải cách hành chính, chế độ công vụ, xây dựng bộ máy và đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện cuộc vận động “xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Nông Thị Diệu

* Chi đoàn VKSND TP. Thái Nguyên thăm hỏi gia đình thương binh nhân ngày 27/7 

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Ngày 19/7/2017, chi đoàn VKSND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các thương binh là thân nhân của các cán bộ công chức trong đơn vị.

Cùng tham dự hoạt động ý nghĩa này, có đồng chí Ngô Thanh Hải – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên, cùng đại diện lãnh đạo VKSND thành phố Thái Nguyên và đoàn viên thanh niên trong chi đoàn.

Đoàn đã gửi đến các gia đình lời thăm hỏi, sự tri ân sâu sắc và trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời, các thành viên trong Chi đoàn được biết thêm nhiều câu chuyện thực tế, hào hùng của thế hệ đi trước đã chiến đấu vì độc lập của dân tộc.

Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào hướng tới ngày thương binh liệt sỹ 27/7 cũng nằm trong chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, có tác dụng giáo dục đoàn viên thanh niên về truyền thống ân nghĩa bằng trách nhiệm và tấm lòng nghĩa tình, qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, rèn luyện bản lĩnh, ý chí vững vàng của người Đoàn viên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Một số hình ảnh buổi thăm hỏi:

                                                                    Kim Oanh

                                                     VKSND Tp. Thái Nguyên

* VKSND 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phối hợp tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và 20 năm chia tách tỉnh

Trong không khí vui tươi, phấn khởi hướng tới Kỷ niệm chào mừng 57 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2017) và cũng là tròn 20 năm chia tách tỉnh; sáng ngày 15/7/2017 tại trụ sở VKSND tỉnh Bắc Giang, VKSND tỉnh Bắc Giang và VKSND tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo và các đồng chí cán bộ chủ chốt của hai đơn vị.

Đây là dịp để lãnh đạo, cán bộ của hai đơn vị giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết, tri ân công lao đóng góp của các thế hệ cán bộ đi trước và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Vũ Mạnh Thắng- Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang và đồng chí Nguyễn Tiến Long- Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh đã thay mặt lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ, công chức của hai đơn vị báo cáo tóm tắt một số kết quả công tác nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2017; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân những công lao, đóng góp của các lãnh đạo đi trước – những người đã cống hiến tình cảm, tâm huyết, sức lực trong quá trình xây dựng và phát triển của Ngành.

          Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh bày tỏ sự cảm ơn

tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSND 2 tỉnh qua các thời kỳ

Trong không khí thân mật và đầm ấm, thay mặt cho các thế hệ lãnh đạo, đồng chí Lê Đình Thủy – nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Bắc và đồng chí Ngô Thị Tranh – nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Bắc – nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh cùng ôn lại quá trình công tác, chia sẻ những kỷ niệm và kinh nghiệm cho thế hệ trẻ của hai đơn vị và mong muốn với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo Viện, cán bộ, công chức của 2 đơn vị sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao. Các đồng chí cũng khẳng định sẽ tiếp tục phấn đấu sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm của mình góp phần vào sự phát triển của ngành.

Thay mặt cho cán bộ, công chức của hai đơn vị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang và đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh đã gửi tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh Hà Bắc và gia đình lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe và mong muốn trong thời gian tới hai đơn vị tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm công tác cũng như những ý kiến góp ý của các đồng chí để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

                                                                 Ngô Hồng Lan

* VKSND tỉnh Nghệ An khai mạc Giải thể thao chào mừng 57 năm thành lập ngày ngành Kiểm sát nhân dân 

Nhân dịp kỷ niệm 57 năm thành lập nghành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2017), ngày 20/7, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ khai mạc Giải thể thao chào mừng ngày thành lập Ngành. Tham dự buổi lễ có các đ/c Lãnh đạo VKSND tỉnh, đông đảo các vận động viên, cổ động viên đến từ VKSND 2 cấp và tổ trọng tài của Trung tâm Thi đấu thành phố Vinh.

Toàn cảnh Lễ khai mạc

 

Đ ồng chí Phan Quý Hương – Phó V iện trưởng, Trưởng Ban T ổ chức giải phát biểu khai mạc

Lãnh đạo VKSND tỉnh trao Cờ lưu niệm

Giải thể thao là hoạt động trọng điểm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, là dịp để biểu dương tinh thần thể thao, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết, đồng thời là động lực thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe trong toàn thể công chức, người lao động ngành Kiểm sát Nghệ An.

Các vận động viên tham gia thi đấu bóng chuyền và cầu lông ngày sau khai mạc

Theo kế hoạch, giải thể thao sẽ diễn ra trong 02 ngày 20 và 21/7, với sự tham gia của 4 đội thi đấu bóng chuyền nam, 21 đội thi đấu kéo co và 26 cặp thi đấu cầu lông đôi nam, đôi nam nữ.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu vòng loại môn bóng chuyền nam và trận thi đấu môn cầu lông.

                                                                       Phạm Mạnh Hùng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang