Bản tin Kiểm sát ngày 20/10

20/10/2017 07:18

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm có những nội dung chính sau đây: VKSND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến; VKSND Hà Tĩnh gặp mặt nữ cán bộ, công chức nhân ngày 20/10.

* VKSND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến

Sáng qua (19/10), VKSND và TAND tỉnh Nghệ An phối hợp xét xử vụ án Trần Hữu Dũng sinh năm 1981 phạm các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại các Điều 93, Điều 133, Điều 139 BLHS.

Phiên tòa được truyền hình trực tuyến thông qua hệ thống camera giám sát phiên tòa từ điểm cầu TAND tỉnh đến điểm cầu VKSND tỉnh và 21 đơn vị VKS cấp huyện. Dự và chỉ đạo phiên tòa có các đồng chí Dương Thị Liên, Hồ Sỹ Cấp – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh phiên tòa

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, ý kiến của KSV, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác, HĐXX đã quyết định xử phạt Trần Hữu Dũng tử hình về tội “Giết người”, 06 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 2 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo Trần Hữu Dũng phải chấp hành hình phạt tử hình.

Kiểm sát viên công bố bản Cáo trạng tại phiên tòa

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Viện trưởng Dương Thị Liên đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm, với sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh và lãnh đạo các Phòng 1, 2, 3, 7. Đồng chí yêu cầu, ngay sau cuộc họp, Phòng 7 VKSND tỉnh tiến hành tổng hợp các ý kiến góp ý để ban hành văn bản thông báo rút kinh nghiệm chung cho VKSND hai cấp.

Đồng chí Dương Thị Liên, Phó Viện trưởng chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa

                                                                             Phòng 2

VKSND tỉnh Nghệ An

* VKSND Hà Tĩnh gặp mặt nữ cán bộ, công chức nhân ngày 20/10

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức gặp mặt tọa đàm nữ cán bộ, công chức và người lao động.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Tiến – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban cán sự đảng – lãnh đạo Viện tỉnh; Đại diện Đảng ủy, Ban chấp hành công đoàn, các tổ chức đoàn thể và toàn thể nữ cán bộ, công chức và người lao động VKSND tỉnh.

Buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống vẻ vang, những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử cách mạng, đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân. Nhiều chị em đã phát biểu những tâm tư, suy nghĩ, cảm tưởng của mình và đóng góp những tiết mục văn nghệ, những bài thơ ca ngợi ngành, ca ngợi người Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Văn Tiến đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể chị em ngành Kiểm sát Hà Tĩnh đồng thời ghi nhận những đóng góp của chị em vào thành tích chung của ngành. Đồng chí Viện trưởng tin tưởng trong thời gian tới chị em nữ cán bộ Kiểm sát  Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xứng đáng là nữ cán bộ giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Một số hình ảnh tại Buổi gặp mặt:

Tố Nga

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 19/10

VKSND tối cao tập huấn công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng năm 2017

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang