Bản tin Kiểm sát ngày 19/3

19/03/2018 16:41

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát hôm nay có những tin mới nhận về hoạt động của VKSND các tỉnh Đồng Tháp, Gia Lai, Bình Thuận.

* VKSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức “Hội thi nấu ăn và các trò chơi dân gian năm 2018”

Vừa qua (17/3), VKSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức “Hội thi nấu ăn và các trò chơi dân gian”. Tham dự Hội thi có 13 đội với gần 200 vận động viên, cổ động viên đến từ VKSND tỉnh và 12 đơn vị cấp huyện trực thuộc.

Ở phần thi nấu ăn, với chủ đề: “Bữa cơm gia đình” chi phí không quá 500.000đ. Trong 90 phút, các đội thi đã trổ tài khéo léo, đảm đang hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Các món ăn không chỉ đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh mà còn rất ngon miệng và trang trí bắt mắt. Hầu hết các đội đã mang những đặc sản của địa phương mình vào mâm cơm như: Lẩu mắm cá tra, lẩu cua đồng, canh chua các lóc bông điên điển, cá rô kho tộ, gỏi tép đồng đu đủ, ốc hấp tiêu, chuột đồng chiên sả ớt, nhãn Châu Thành, xoài Cao Lãnh, sen Tháp Mười… tất cả đã tạo nên những “những tác phẩm nghệ thuật" đầy màu sắc và đậm đà hương vị quê hương.

Trò chơi dân gian có ba môn: Chuyền bóng, Đua xe máy chậm và Chuyền chanh, với tinh thần đoàn kết và quyết tâm thi đấu cao, các vận động viên đã mang đến cho cổ động viên những giây phút vui vẻ, hồi hộp nhưng không kém phần sôi nổi, quyết liệt. Những tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên càng tạo thêm động lực và sức mạnh cho các vận động viên trên sân cũng như không khí vui tươi, náo nhiệt cho Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho 3 đội xuất sắc nhất ở mỗi trò chơi dân gian. Phần thi nấu ăn có 10 đội đạt giải Khuyến khích, đơn vị VKSND tp Sa Đéc đạt giải 3, VKSND tỉnh giải Nhì và VKSND huyện Cao Lãnh xuất sắc vượt qua 12 đội còn lại giành giải nhất.

 

Một số hình ảnh tại Hội thi

Phòng 15

VKSND tỉnh Đồng Tháp

* Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai hướng về cơ sở

Cùng ngày, Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án huyện IaPa, tỉnh Gia Lai tổ chức hoạt động hướng về cơ sở tại Bôn Ia Rniu, xã Ia Broăi, huyện IaPa, tỉnh Gia Lai.

Các đồng chí đoàn viên Chi đoàn trao quà cho bà con

Thông qua hoạt động này, Chi đoàn VKSND tỉnh và Liên Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án đã trao tặng 20 phần quà cho 20 hộ nghèo của Bôn với tổng trị giá là 5.000.000đ. Ngoài ra, đoàn viên Chi đoàn còn vận động cán bộ, công chức trong cơ quan quyên góp quần áo cũ còn sử dụng được cùng với bánh, kẹo cho người dân và trẻ em trong Bôn.

Hoạt động được tổ chức với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những hộ gia đình nghèo vượt qua những khó khăn trước mắt đồng thời góp phần giúp họ có động lực để phát triển kinh tế.         

Ksor H’Nga

VKSND tỉnh Gia Lai

* VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị giao ban Quý I

Trước đó, ngày 16/3, VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị giao ban Quý I/2018, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong quý, những tồn tại hạn chế cần khắc phục so với kế hoạch và chương trình công tác đã đề ra từ đầu năm, từ đó bàn giải pháp để khắc phục trong thời gian tới góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Lại Văn Loan, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo, đồng chí Lại Văn Loan, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh: Trong quý I/2018, Viện kiểm sát hai cấp đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ; công tác quản lý, chỉ đạo điều hành được thực hiện tích cực, đồng bộ các giải pháp: Kế hoạch công tác năm đã được xây dựng kịp thời và lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo trong toàn Ngành Kiểm sát tỉnh; việc tổ chức Tổng kết công tác năm trước và triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát năm sau được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thiết thực với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo VKSND tối cao, các Vụ và đại diện cấp ủy, các ngành, đồng thời phát động phong trào thi đua ở cả hai cấp, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả”, nhằm mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng công tác của ngành Kiểm sát nhân dân, lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh đã thường xuyên trực tiếp xuống Viện kiểm sát cấp huyện tham dự họp, quán triệt, chỉ đạo và kiểm tra. Sinh hoạt giao ban nội bộ, giao ban với CQĐT, với các ngành có liên quan để đẩy nhanh tiến độ giải quyết án và các công việc được duy trì thường xuyên ở cả hai cấp. Chế độ báo cáo, thỉnh thị theo Quy chế 279 được thực hiện khá đầy đủ, kịp thời và nghiêm túc…. các mặt công tác khác đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, không có bị can phải đình chỉ vì lý do không phạm tội hoặc bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lại Văn Loan yêu cầu Viện kiểm sát hai cấp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong kế hoạch, trong đó cần chú ý các chỉ tiêu mới như: Ban hành yêu cầu kiểm tra, xác minh, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; yêu cầu hoặc tự ra quyết định xử lý, giải quyết; Ban hành yêu cầu điều tra, ban hành quyết định hoặc yêu cầu về khởi tố bị can; Trực tiếp hoặc tham gia hỏi cung bị can…và một số chỉ tiêu khác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

          Dương Văn Nhiên

VKSND tỉnh Bình Thuận

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang