Bản tin Kiểm sát ngày 18/9

18/09/2017 04:57

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày 18/9 bao gồm những nội dung chính sau đây: VKSND các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương giao hữu bóng đá; VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức giao ban công tác tháng 9; VKSND thành phố Bắc Giang phối hợp xét xử lưu động 03 vụ án hình sự.

* VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức giao ban công tác tháng 9

Vừa qua (14/9), VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị giao ban Viện kiểm sát hai cấp nhằm đánh giá kết quả công tác kiểm sát trong tháng 8 và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2017.

Hội nghị giao ban Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Vĩnh Phúc

Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và Viện kiểm sát cấp huyện, thành phố báo cáo những công việc tồn đọng chưa giải quyết, nguyên nhân và khó khăn vướng mắc trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, đề xuất các giải pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong những tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Lê Tất Hiếu, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh nêu ra những hạn chế, những vấn đề cần rút kinh nghiệm của một số đơn vị và yêu cầu khắc phục ngay trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu: Các đơn vị rà soát đẩy nhanh tiến độ và có biện pháp để bảo đảm hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu công tác kiểm sát năm 2017 theo kế hoạch đã đề ra; kiểm sát chặt chẽ không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; đẩy mạnh công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, phát hiện thiếu sót để kiến nghị kịp thời; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan trong công tác điều tra, xử lý tội phạm; chấp hành nghiêm chỉnh Quyết định số 279/QĐ-VKSTC ngày 01/8/2017 của Viện trưởng VKSND tối cao về chế độ thông tin báo cáo.

     Anh Tuấn

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc

* VKSND 04 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng và Hải Dương giao hữu bóng đá

Mới đây (16/9), tại sân vận động thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra giải giao hữu bóng đá Cúp Hoàng Quốc Việt năm 2017 giữa 04 VKSND cấp tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng và Hải Dương.

Các đội tham dự Cúp Hoàng Quốc Việt năm 2017

Các đội bóng đã thi đấu 04 trận gồm 02 trận đấu loại, 01 trận đấu tranh ngôi vị nhất – nhì và 01 trận đấu giao lưu giữa 02 đội đồng giải Ba. Kết quả chung cuộc, cúp vô địch đã được trao cho đội bóng VKSND tỉnh Bắc Ninh, đơn vị chủ nhà. Giải Nhì thuộc về đội bóng VKSND tỉnh Hải Dương. Các đơn vị Hải Phòng, Bắc Giang đồng giải Ba.

Đội đoạt cúp vô địch – VKSND tỉnh Bắc Ninh

Một số pha bóng đẹp mắt

Đây là lần thứ hai các đơn vị cùng giao hữu bóng đá sau Cúp Bắc – Hải được tổ chức lần đầu tiên tại VKSND tỉnh Hải Dương tháng 3/2017. Sau thành công của giải đấu, Lãnh đạo 4 đơn vị đã cùng thống nhất sẽ xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các Viện kiểm sát Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương để góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các tỉnh, thành phố.

Tổ thư ký

* Bắc Giang:
VKSND thành phố phối hợp xét xử lưu động 03 vụ án hình sự

VKSND thành phố Bắc Giang đã phối hợp với TAND cùng cấp xét xử lưu động 03 vụ án hình sự vào ngày 15/9 vừa qua. Cụ thể: Vụ Trần Văn Quyền tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; vụ Đỗ Văn Phú tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và vụ Nguyễn Xuân Tú tội “trộm cắp tài sản”.

Bị cáo tại phiên tòa

Thông qua việc đưa các vụ án đi xét xử lưu động đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến quần chúng nhân dân theo dõi phiên tòa, răn đe và phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là các tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản thường xuyên diễn ra trên địa bàn thành phố.

                                                                                    Vũ Thanh Tùng

                                                          VKSND thành phố Bắc Giang

VKSND huyện Sơn Động: Tọa đàm về Thẩm quyền điều tra của Cơ quan An ninh điều tra cấp tỉnh

Ngày 14/9 vừa qua, VKSND huyện Sơn Động đã tổ chức buổi Tọa đàm về Thẩm quyền điều tra của Cơ quan An ninh điều tra cấp tỉnh theo quy định của Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015. Buổi Tọa đàm được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Bá Hưng, Viện trưởng VKSND huyện Sơn Động với sự tham gia của đông đủ các đồng chí Kiểm sát viên, Chuyên viên làm nghiệp vụ trong đơn vị.

Buổi Tọa đàm về Thẩm quyền điều tra của Cơ quan An ninh điều tra cấp tỉnh

Tại buổi Tọa đàm, các đồng chí tham gia đã nghe trình bày nhanh về một số tội danh cụ thể trước đây thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan điều tra cấp huyện trong trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng và nghiêm trọng nhưng kể từ ngày 01/01/2018 sẽ thuộc thẩm quyền điều tra giải quyết của Cơ quan An ninh điều tra cấp tỉnh theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật tổ chức Cơ quan điều tra hình sự năm 2015.

Đơn vị đã thảo luận, đưa ra các tình huống giả định và cách thức xử lý khi kiểm sát việc tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố thuộc 17 tội danh quy định tại các điều luật nêu trên. Đã có một số sáng kiến hay về cách thức ghi nhớ tội danh nào thuộc thẩm quyền điều tra cấp tỉnh theo quy định mới đã được các đồng chí trong đơn vị nêu ra và sẽ được triển khai áp dụng tại đơn vị để tiện xác định thẩm quyền khi có vụ việc mới phát sinh.

Kết thúc buổi Tọa đàm, đồng chí Đặng Bá Hưng, Viện trưởng VKSND huyện Sơn Động yêu cầu các đồng chí trong đơn vị tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu sâu về các quy định mới trong Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự năm 2015 và các văn bản pháp luật có liên quan.

Nguyễn Thanh Bình

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang