Bản tin Kiểm sát ngày 12/9

13/09/2017 01:37

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát; VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022; VKSND thành phố Hải Phòng tổ chức cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin ngành Kiểm sát là những tin chính có trong bản tin Kiểm sát ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát

Hôm qua (11/9), VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến 2 cấp công tác kiểm sát Quý III và 9 tháng năm 2017, đánh giá kết quả công tác đã đạt được và đề ra giải pháp hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác năm 2017.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng; cùng tham dự có toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tại 14 điểm cầu.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông báo kết quả công tác kiểm sát 9 tháng đầu năm 2017 và thảo luận làm rõ nguyên nhân của những hạn chế và phương hướng, giải pháp để tổ chức thực hiện hoàn thành sớm các chỉ tiêu cơ bản trong những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.

Đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận

Đồng chí Viện trưởng Lê Minh Long ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các đơn vị trong thời gian qua, đồng thời nêu ra những hạn chế, những vấn đề cần rút kinh nghiệm của một số đơn vị và yêu cầu khắc phục ngay trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu: Các đơn vị rà soát đẩy nhanh tiến độ và có biện pháp để bảo đảm hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu công tác kiểm sát năm 2017 theo kế hoạch đã đề ra; lãnh đạo các đơn vị phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trụ sở, trang thiết bị, phương tiện được cấp đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc sử dụng kinh phí bảo đảm đúng mục đích và tiết kiệm…

Đồng chí Đàm Nghĩa Quân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao quyết định khen thưởng

cho đại diện tập thể VKSND huyện Hòa An

Cũng tại hội nghị, được sự ủy quyền của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Hoàng Lương Bộ – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát động đợt thi đua ngắn hạn Quý IV/2017 lập thành tích chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Cao Bằng; đồng thời công bố Quyết định khen thưởng đột xuất đối với tập thể VKSND huyện Hòa An do có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện, khám phá nhanh Chuyên án 208D đấu tranh với tội phạm về ma túy xảy ra trên địa bàn huyện.

Thúy Loan

VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác quý III

Cũng trong ngày 11/9, VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý III năm 2017 nhằm đánh giá kết quả công tác đã đạt được trong 9 tháng và bàn biện pháp thực hiện các chỉ tiêu công tác quý IV.

Đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị, cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Viện, lãnh đạo các phòng, các cán bộ của VKS hai cấp.

Đồng chí Hồ Thị Lan Anh – Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã có 24 ý kiến tham luận, trong đó tập trung đánh giá những chỉ tiêu công tác chưa đạt được; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ và biện pháp để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công tác theo kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Hồ Thị Lan Anh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tiếp tục rà soát các chỉ tiêu công tác chưa hoàn thành, phấn đấu đạt và vượt mức quy định; triển khai các đạo luật được Quốc hội thông qua có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát; bám sát các khâu công tác được xác định đột phá, kiểm sát chặt chẽ không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; đẩy mạnh công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, phát hiện thiếu sót để kiến nghị kịp thời; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan trong công tác điều tra, xử lý tội phạm; quan tâm công tác kiến nghị với cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng ngừa tội phạm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công tác tuyên truyền; tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chú trọng công tác tự kiểm tra, xây dựng ý thức tự giác trong mỗi cán bộ, Kiểm sát viên.

Kim Thoa

* VKSND tỉnh Thái Nguyên:

Tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt nội dung các Luật, Nghị quyết Quốc hội khóa XIV

Vừa qua (09/9), VKSND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với vụ Pháp chế và Quản lý khoa học (Vụ 14) VKSNDTC tổ chức Hội nghị trực tuyến 2 cấp với 09 điểm cầu để phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản các Luật, Nghị quyết được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 3 liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của VKSND.

Đồng chí Ngô Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu

Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Vụ 14, đại diện Ban nội chính Tỉnh ủy, đại diện Đài phát thanh Truyền hình Thái Nguyên cùng toàn thể cán bộ của VKS hai cấp tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 VKSND tối cao truyền đạt các nội dung tại hội nghị

Các đại biểu tại Hội nghị đã được nghe giới thiệu nội dung mới và nghe giải đáp một số vướng mắc trong quá trình thi hành Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017); Nghị quyết thi hành BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 (Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội); Luật trợ giúp pháp lý; Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 và giới thiệu Nghị quyết về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội).

Kết thúc Hội nghị đồng chí Viện trưởng Ngô Thanh Hải cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ tận tình, tâm huyết của Vụ 14 VKSND tối cao, đồng thời ghi nhận, biểu dương tinh thần học tập của toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, công chức nghiệp vụ của VKS hai cấp.

                              Tuyết Vân

VKSND tỉnh Thái Nguyên

Tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến 

Trước đó (08/9), VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND 2 cấp nhằm đánh giá kết quả công tác kiểm sát trong tháng 8 năm 2017 và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2017.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và tương đương; các cán bộ của VKSND các huyện, thành phố, thị xã tại 09 điểm cầu tham dự hội nghị.

Đồng chí Ngô Thanh Hải – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Ngô Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của VKS 2 cấp và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm VKSND hai cấp cần thực hiện trong tháng 9 và 03 tháng cuối năm công tác 2017 nhằm bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra.

Hoàng Anh

VKSND tỉnh Thái Nguyên

* VKSND thành phố  Hải Phòng  tổ chức cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin 

Vừa qua (08/9), VKSND TP. Hải Phòng đã tổ chức cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Kiểm sát Hải Phòng năm 2017.

Tham dự Lễ khai mạc cuộc thi có đồng chí Nhiếp Văn Ngọc – Phó Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin (Cục 2) VKSND tối cao, các đồng chí Lãnh đạo VKS thành phố, đại diện Lãnh đạo Ban nội chính Thành ủy, Sở Thông tin truyền thông và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn thành phố.

Khai mạc Cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin ngành Kiểm sát Hải Phòng  năm 2017

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nhiếp Văn Ngọc biểu dương VKSND TP.Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu trong toàn ngành về hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ hiệu quả trong hoạt động quản lý chỉ đạo điều hành của VKS nhân dân hai cấp. Đồng chí mong muốn sau cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin năm 2017, VKSND thành phố sẽ tiếp tục có nhiều biện pháp, cách làm đổi mới để ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả hơn nữa trong hoạt động của VKS hai cấp.

Thay mặt cho các đồng chí Lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Thị Lan – Viện trưởng VKSND TP. Hải Phòng yêu cầu các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKS hai cấp phải tích cực hơn nữa trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin đồng thời các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm chỉ đạo, đôn đốc hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hiệu quả cho hoạt động quản lý chỉ đạo điều hành, hoạt động nghiệp vụ.

Trên cơ sở kết quả cuộc thi được tổng hợp vào trung tuần tháng 9/2017, Ban tổ chức cuộc thi dự kiến sẽ tiến hành trao 09 giải cá nhân và 06 giải cho các tập thể có cán bộ tham gia dự thi.

Tổ thư ký Cuộc thi

VKSND Tp. Hải Phòng

* VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế

Tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022

Vừa qua (07/9), Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức đại hội Công đoàn lần thứ X nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của 78 đoàn viên. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Đại Quang – Tỉnh ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Trần Quang Vinh – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2012 – 2017; mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn trình bày.

Đồng chí Trần Đại Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại Hội  

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Viện trưởng Trần Đại Quang đã đánh giá cao và ghi nhận những thành tích của Công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu Ban chấp hành công đoàn cơ sở và mỗi đoàn viên cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như tích cực tham gia các hoạt động phong trào để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 7 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn viên chức tỉnh.

Đồng chí Trần Nhơn Vượng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Phan Thanh Sơn,

Phó chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh tặng hoa Ban chấp hành Công đoàn mới 

Chi hội Luật gia VKSND tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022

Tiếp sau Đại hội Công đoàn, ngày 08/9, Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Đại Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; Luật gia Mai Văn Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh.

Các đại biểu đã nghe báo cáo của Ban chấp hành Chi hội về kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2009 – 2017 và phương phướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Với những thành tích đạt được từ năm 2010 đến nay, Chi hội liên tục được Hội luật gia Việt Nam tặng Bằng khen; 14 hội viên được Hội luật gia Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Hội luật gia Việt Nam”; 6 hội viên được tặng Bằng khen của Hội luật gia Việt Nam và 8 hội viên được tặng giấy khen của Hội luật gia tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Luật gia Mai Văn Hồng, Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh và đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đề nghị BCH Chi hội nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đề ra giải pháp cụ thể để khắc phục tồn tại, hạn chế và tiếp tục có những đổi mới, chủ động, sáng tạo trong hoạt động của Chi hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội Luật gia ngày càng phát triển.

Tại Đại hội, các hội viên đã bầu ra BCH Chi hội Luật gia nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 5 đồng chí.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Nguyễn Liêm

Các bản tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 11/9

Bản tin Kiểm sát ngày 23/8

Bản tin Kiểm sát ngày 01/9

Bản tin Kiểm sát ngày 31/8

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang