Bản tin Kiểm sát ngày 10/11

10/11/2017 08:30

(kiemsat.vn)
Nội dung chính của bản tin Kiểm sát ngày hôm nay gồm có: VKSND tỉnh Thái Nguyên dự Lễ khánh thành nhà văn hóa do cán bộ, Kiểm sát viên 2 cấp ủng hộ; VKSND thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến; đại diện VKSND tỉnh Lâm Đồng tham gia Câu lạc bộ cán bộ nữ làm công tác bảo vệ Pháp luật...

* VKSND tỉnh Thái Nguyên dự Lễ khánh thành Nhà văn hóa do cán bộ, Kiểm sát viên 2 cấp ủng hộ

Sáng qua (9/11), xóm Cây Thị, xã Động Đạt, huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà văn hóa xóm. Về dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Văn Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Sau hơn 5 tháng thi công, Nhà văn hóa xóm Cây Thị được hoàn thành và đi vào sử dụng, nhà văn hóa có diện tích 135m2 khang trang, rộng rãi với tổng kinh phí xây dựng công là trên 400 triệu đồng, trong đó có sự đóng góp, ủng hộ của toàn thể cán bô, Kiểm sát viên, người lao động hai cấp ngành Kiểm sát Thái Nguyên, mỗi người một ngày lương với tổng số tiền là: 40.000.000 đồng.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Lê Thị Thùy Trang

VKSND tỉnh Thái Nguyên

* Bắc Giang: VKSND huyện Sơn Động tổ chức Tọa đàm liên ngành triển khai Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015

Trước đó (08/11), liên ngành các cơ quan tư pháp huyện Sơn Động đã tổ chức buổi Tọa đàm, triển khai một số nội dung của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 do đồng chí Đặng Bá Hưng – Viện trưởng VKSND huyện Sơn Động chủ trì.

Buổi tọa đàm liên ngành

Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các cơ quan VKSND, Cơ quan điều tra, TAND huyện, Chi cục thi hành án dân sự huyện. Đồng chí Đặng Bá Hưng đã trình bày tới các đồng chí tham dự 14 vấn đề liên quan trực tiếp tới hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan tiến hành tố tụng khi Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 được triển khai thi hành.

Tại buổi Tọa đàm, đại biểu đã trao đổi các quan điểm về các nội dung được trình bày, đưa ra câu hỏi, các tình huống thực tiễn đã và có thể xảy ra khi áp luật các quy định mới vào giải quyết công việc, để từ đó có cách hiểu, cách phối hợp giải quyết phù hợp với quy định mới.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đặng Bá Hưng đề nghị các đồng chí tham gia Tọa đàm tiếp tục nghiên cứu, tăng cường các hình thức Tọa đàm để làm rõ hơn những vấn đề về pháp luật, nghiệp vụ, đặc biệt là Bộ luật hình sự 2015, Bộ luật tố tụng hình sự 2015 và các luật mới có liên quan.

Vi Văn Hoàng

* VKSND thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp

Sáng nay 10/11, tại hội trường VKSND TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp công tác kiểm sát tháng 10. Đồng chí Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng VKSND TP. Cần Thơ tham dự và chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị giao ban trực tuyến

Tại đây, đại biểu đã được nghe các đồng chí Trưởng Phòng nghiệp vụ, Viện trưởng VKS các quận, huyện báo cáo tóm tắt tình hình kết quả công tác kiểm sát trong thời gian qua, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyên môn, nguyên nhân tồn tại và đề xuất các giải pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong tháng cuối năm 2017.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Ri yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường chức năng công tố của Viện kiểm sát, chủ động phối hợp với cơ quan điều tra và các cơ quan có liên quan, đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, đảm bảo kết quả, chất lượng; các Phòng nghiệp vụ và Viện kiểm sát cấp huyện, thành phố cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; tiếp tục rà soát, tổng hợp, đánh giá kết quả đơn vị đã đạt được, tập trung vào những khâu công tác, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt, đề ra biện pháp thực hiện quyết liệt, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu của Ngành và Quốc Hội đã giao.

Hoài Thương

* Đại diện VKSND tỉnh Lâm Đồng tham gia Câu lạc bộ cán bộ nữ làm công tác bảo vệ Pháp luật

Ngày 9/11, nhân kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ làm công tác pháp luật và thành lập Câu lạc bộ Cán bộ nữ làm công tác bảo vệ pháp luật của tỉnh Lâm Đồng.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Mỹ Huyền – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí đại diện lãnh đạo VKSND, TAND, Cơ quan Thi hành án, Hội Luật gia của tỉnh Lâm Đồng cùng hơn 60 chị em là cán bộ, công chức công tác ở các cơ quan tư pháp, Hội đồng nhân dân, Hội luật gia, Công an Tỉnh và cán bộ Hội phụ nữ của 12 huyện, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Hội nghị đã quyết định thành lập CLB cán bộ nữ làm công tác bảo vệ pháp luật, trong đó Ban chủ nhiệm CLB gồm có 09 thành viên do đồng chí Bùi Thanh Long – Hội phó Hội Luật gia tỉnh làm Chủ nhiệm, 01 đồng chí Kiểm sát viên thuộc VKSND tỉnh Lâm Đồng làm thành viên Ban chủ nhiệm.

Câu lạc bộ hiện có 61 thành viên tham gia, dự kiến sẽ sinh hoạt định kỳ 03 tháng/lần vào các dịp 08/3; 28/6; 20/10 và 9/11 hàng năm.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ ra mắt Hội nghị

Các thành viên Câu lạc bộ đang công tác trong ngành Kiểm sát chụp hình cùng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ

                                                                                                     Thái Hà

VKSND tỉnh Lâm Đồng

Bản tin Kiểm sát ngày 09/11

Bản tin Kiểm sát ngày 08/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang