Bản tin Kiểm sát ngày 09/11

09/11/2017 06:34

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những tin mới nhận về Hội nghị giao ban; tập huấn công tác; thăm hỏi cán bộ Kiểm sát vùng lũ và tuyên truyền pháp luật của VKSND các địa phương: Cao Bằng; Nghệ An; Quảng Nam và VKSND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

* VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp tháng 10 

Mới đây (07/11), VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp công tác kiểm sát tháng 10 năm 2017. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Minh Long, Viện trưởng VKSND tỉnh.

Các đại biểu tham dự đã nghe thông báo tình hình hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành Kiểm sát Cao Bằng trong 11 tháng năm 2017. Theo báo cáo, các Phòng nghiệp vụ và VKSND các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung kết luận chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh tại Hội nghị giao ban công tác kiểm sát tháng 9 năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và VKSND cấp huyện, thành phố báo cáo những công việc tồn đọng chưa giải quyết, vướng mắc trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, đề xuất các giải pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Lê Minh Long , Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Minh Long yêu cầu các đơn vị rà soát lại chỉ tiêu công tác, đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, đảm bảo kết quả, chất lượng và hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu công tác kiểm sát tháng cuối năm 2017 theo kế hoạch đã đề ra; các Phòng nghiệp vụ và Viện kiểm sát cấp huyện, thành phố cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, nâng cao công tác quản lý chỉ đạo điều hành thông qua phần mềm Ioffice; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với các cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn ngành.

Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

* VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn công tác Tài chính – Kế toán cho các đơn vị VKSND cấp huyện

Cũng trong ngày 07/11, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai cài đặt, vận hành, sử dụng hệ thống phần mềm kế toán MISA và hướng dẫn nhập các số liệu nghiệp vụ kinh tế cho các đơn vị VKSND hai cấp. Hội nghị sẽ được tiến hành trong thời gian 05 ngày.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Trí Hải, Kế toán trưởng, Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Trí Hải, Kế toán trưởng, Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh nêu rõ sự cần thiết và ý nghĩa của đợt tập huấn là nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả, đảm bảo tính chính xác theo quy định của pháp luật của công tác tài chính – kế toán trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu sau đợt tập huấn, cán bộ kế toán của các đơn vị cần thực hiện nghiêm việc ứng dụng phần mềm này vào công tác, cập nhật đầy đủ các thông tin vào phần mềm theo yêu cầu của VKSND tỉnh.        .

Toàn cảnh buổi tập huấn

                                                               Hồ Kim Trình

VKSND tỉnh Nghệ An

* VKSND tỉnh Quảng Nam t hăm, tặng quà gia đình cán bộ ngành K iểm sát bị thiệt hại do bão và mưa

Hôm qua (08/11), lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam đã cử 2 Đoàn công tác đến kiểm tra, động viên thăm hỏi các gia đình cán bộ công chức VKSND huyện, thị xã, thành phố chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra. Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh dẫn đầu Đoàn đến VKSND các huyện miền núi Tiên Phước, Bắc Trà My; Đoàn đến VKSND các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn và Hội An do đồng chí Trần Đình Lân, Phó Viện trưởng làm Trưởng Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại VKSND huyện Bắc Trà My…

… thăm, động viên, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bão, lụt

Đồng chí Trần Đình Lân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam thăm và làm việc tại VKSND thị xã Điện Bàn 

… động viên, tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bão, lụt

Tại buổi thăm hỏi, các Trưởng đoàn đã trao 13 xuất quà cho các gia đình cán bộ công chức và người lao động, mỗi xuất quà trị giá 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng và mong muốn các đồng chí sớm khắc phục khó khăn sau mưa lũ, tiếp tục ổn định cuộc sống và thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và ngành Kiểm sát đã giao.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã đến thăm viếng các nạn nhân bị thiệt mạng do sạt lở đất tại huyện Bắc Trà My.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

                                                                   Trần Các

VKSND tỉnh Quảng Nam

* Bình Định: VKSND huyện Vĩnh Thạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Tối cùng ngày (08/11), VKSND và Hội luật gia huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định phối hợp tổ chức triển khai tuyên truyền phổ biến pháp luật tại thôn Tờ Lék, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là một trong những hoạt động của hai cơ quan nhằm hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” năm 2017.

Đồng chí Đinh Văn Biểu tham gia tuyên truyền

Nội dung tuyên truyền liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật giao thông đường bộ; Luật Tổ chức VKSND.

Tham gia tuyên truyền, các đồng chí: Đinh Văn Biểu – Viện trưởng, Bạch Nam Chu Lai – Kiểm sát viên, Từ Hải – Chủ tịch Hội Luật gia huyện, Hồ Văn Nên – Phó Chủ tịch Hội Luật gia huyện giới thiệu những quy định trong các văn bản luật và lồng ghép vào các ví dụ, trường hợp vi phạm cụ thể để nhân dân tham dự dễ tiếp thu, dễ nhớ.

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền các đồng chí đã trực tiếp giải đáp nhiều thắc mắc của các hộ dân liên quan đến các vấn đề về dân sự, hình sự, các chính sách đối với người có công, người cao tuổi…

Nguyễn Đình Luân

 VKSND huyện Vĩnh Thạnh

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 08/11

Bản tin Kiểm sát ngày 07/11

Đảng bộ VKSNDTC thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6 BCHTW Đảng khóa XII

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang