Bản tin Kiểm sát ngày 08/11

08/11/2017 04:32

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay (08/11) gồm những nội dung chính sau đây: VKSND tỉnh Lào Cai phối hợp TAND, VKSND quận 8 - TP. Hồ Chí Minh giúp đỡ xây dựng nông thôn mới; VKSND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự lưu động và rút kinh nghiệm theo cụm.

* VKSND tỉnh Lào Cai phối hợp TAND, VKSND quận 8 – TP. Hồ Chí Minh giúp đỡ xây dựng nông thôn mới

Hôm qua (07/11), Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trung Thao – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã đến xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn trao hỗ trợ, chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Tại đây, Đoàn đã hỗ trợ giúp đỡ xã nguồn kinh phí mua nguyên vật liệu xây dựng các công trình phụ trợ phân hiệu Đồng Qua và xây dựng 04 lò đốt rác tại thôn Đồng Qua với tổng trị giá 40.000.000 đồng. Thông qua hoạt động này, sẽ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, nhất là thực hiện tiêu chí môi trường và tiêu chí trường học.

Đây là tấm lòng hảo tâm, chân thành chia sẻ những khó khăn đối với xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn trong chương trình XDNTM và giảm nghèo bền vững năm 2017 của VKSND tỉnh Lào Cai, VKSND và TAND Quận 8 TP. Hồ Chí Minh. Cùng với hoạt động của đoàn công tác, Chi hội chữ thập đỏ VKSND tỉnh Lào Cai cũng đã trao tặng quà cho một địa chỉ nhân đạo.

Đoàn công tác trao hỗ trợ xã Liêm Phú

Chi hội chữ thập đỏ VKSND tỉnh trao tặng quà cho địa chỉ nhân đạo

                                                                   Thúy Mai – Văn Trường    

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Can Lộc phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự lưu động và rút kinh nghiệm theo cụm

Cũng trong ngày 07/11, VKSND và TAND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động và rút kinh nghiệm theo cụm vụ án Trần Đình Hậu cùng đồng phạm về tội “Trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” theo khoản 1 Điều 138, khoản 1 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh; Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà; đại diện lãnh đạo, Thẩm phán TAND tỉnh, TAND huyện Can Lộc và UBMTTQ huyện.

Cuộc họp rút kinh nghiệm giữa các đơn vị được tổ chức ngay sau khi kết thúc phiên tòa. Các đồng chí tham dự phiên tòa đã đã thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, thiếu sót, đa số các ý kiến góp ý đều đánh giá Kiểm sát viên, Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa đã có sự chuẩn bị, nghiên cứu kĩ hồ sơ vụ án, bình tĩnh, tự tin xử lý các tình huống, bám sát diễn biến tại phiên tòa, …

Toàn cảnh phiên xét xử

Buổi họp rút kinh nghiệm giữa các đơn vị

                          Phương Nga

 VKSND huyện Can Lộc

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 07/11

VKSND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang