Bản tin Kiểm sát ngày 06/10

06/10/2017 06:28

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Qúy III; VKSND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính, là những nội dung có trong bản tin Kiểm sát ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác Qúy III  

Mới đây (04/10), VKSND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá công tác kiểm sát 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2017. Đồng chí Nguyễn Đình Đức, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được truyền trực tuyến tới 12 điểm cầu VKSND hai cấp.

Đồng chí Nguyễn Đình Đức, Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo báo cáo kết quả công tác kiểm sát 9 tháng năm 2017, VKS hai cấp đã triển khai nhiều biện pháp để phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng, nghị quyết của Quốc hội…

Tại hội nghị đã có 08 ý kiến thảo luận, tập trung nêu những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Đức ghi nhận những kết quả của VKS hai cấp 9 tháng qua, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Rà soát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2017 được giao; nghiên cứu, học tập các Luật mới; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu; chấp hành nghiêm chế độ báo cáo, thỉnh thị và trả lời thỉnh thị….

Hồng Thúy – Việt Hà

VKSND tỉnh Sơn La

* VKSND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính

Cuối tháng 9 vừa qua, VKSND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính năm 2017. Đồng chí Huỳnh Kim Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long dự và chỉ đạo Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo các Viện kiểm sát cấp huyện và cán bộ, Kiểm sát viên phụ trách công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính của hai cấp kiểm sát tỉnh và huyện.

Đồng chí Huỳnh Kim Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã triển khai một số nội dung cơ bản của Quy chế công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính. Bên cạnh đó nêu lên một số lĩnh vực thường xảy ra vi phạm trong quá trình tổ chức thi hành án của Cơ quan thi hành án dân sự thông qua 04 chuyên đề: Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát thi hành án dân sự đối với việc thu hồi tài sản về tham nhũng, thu hồi tài sản cho nhà nước, việc thi hành án có liên quan đến tổ chức tín dụng; công tác kiểm sát THADS của VKSND đối với các vụ việc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế mà tài sản thi hành án là đất đai, nhà ở; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc xác minh điều kiện thi hành án và một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác kháng nghị, kiến nghị của VKSND trong kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Khải, Trưởng Phòng kiểm sát thi hành án dân sự VKSND tỉnh đã kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính của VKSND cấp huyện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát THADS-HC, lãnh đạo Viện kiểm sát cấp huyện cần phân công cán bộ hợp lý, phù hợp với năng lực của từng đồng chí; cần đầu tư nghiên cứu vận dụng các văn bản pháp luật một cách chính xác; đồng thời, tăng cường phối hợp với Cơ quan Thi hành án dân sự và các cơ quan hữu quan khác nhằm hạn chế thấp nhất các vi phạm, giải quyết nhanh các vụ việc thi hành án dân sự, hành chính đảm bảo chỉ tiêu ngành đã giao, nâng cao chất lượng công tác đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

                                                                                           Nguồn VKSND tỉnh Vĩnh Long

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 05/10

Thông báo câu hỏi và đáp án thi tuyển Kiểm sát viên năm 2017

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang