Bản tin Kiểm sát ngày 01/02

01/02/2018 20:08

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Hòa Bình gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018; Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên 07 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; VKSND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018, là nội dung chính của bản tin ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Hòa Bình gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018

Sáng ngày 30/01,  Lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình đã có buổi gặp mặt thân mật và chúc tết các đồng chí lãnh đạo, cán bộ VKSND tỉnh nghỉ hưu qua các thời kỳ. Đồng chí Hồ Đức Anh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hồ Đức Anh đã vui mừng thông báo đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức của VKSND tỉnh về kết quả công tác và những thành tích đạt được của VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình trong năm 2017 đồng thời cũng thông báo với các cán bộ hưu trí về những nhiệm vụ trọng tâm VKSND hai cấp tỉnh đề ra thực hiện trong năm 2018.

Nhân dịp năm mới, đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, công chức của đơn vị; đồng chí cũng mong muốn các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ hưu trí với kinh nghiệm của những người đi trước luôn quan tâm, ủng hộ và góp ý cho Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Viện để đưa ngành Kiểm sát Hòa Bình ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Hộ, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình phát biểu

Thay mặt cán bộ hưu trí, đồng chí Nguyễn Văn Hộ, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích mà ngành Kiểm sát tỉnh Hòa Bình đã đạt được trong năm 2017; đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và hy vọng toàn ngành KSND tỉnh Hòa Bình đoàn kết, đồng lòng để xây dựng Ngành ngày càng vững mạnh và phát triển.

Tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình tặng quà các đc hưu trí

                                                                                                Thảo Hiền  

* Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên nhận giấy khen 07 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Ngày 31/01/2018, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, công tác thanh niên của Đảng giai đoạn 2015-2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; 

Đồng chí Hồ Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh nhận giấy khen

Đồng chí Ngô Bá Lánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho Đảng bộ VKSND tỉnh

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tiến hành tổng kết công tác thanh niên của Đảng giai đoạn 2015-2017, gắn với tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Tại Hội nghị, Đảng bộ VKSND tỉnh Phú Yên đã vinh dự được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên tặng giấy khen vì có thành tích “Tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017”. Đây là năm thứ 7 liên tục, Đảng bộ VKSND tỉnh đạt được danh hiệu này.

Với thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác thành niên, đồng chí Hồ Minh Tâm, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã được Đảng ủy Khối tặng giấy khen. 

Oanh Kiều - Ngọc Thảo

* VKSND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018

Cũng trong ngày 31/01, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Chính quyền đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức năm 2017 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm 2017 và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện Kế hoạch công tác năm 2018, đồng thời phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh.

Hội nghị đã nghe các đồng chí thông qua các báo cáo kết quả hoạt động,  báo cáo tổng kết phong trào năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Hội nghị đã phát động phong trào thi đua năm 2018 với quyết tâm phấn đấu xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, giữ vững danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc”, đề nghị VKSND tối cao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối. Thay mặt Tập thể Lãnh đạo Viện và BCH Công đoàn, đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Huỳnh Thế Đức, Chủ tịch Công đoàn đã ký giao ước thi đua năm 2018.

Đồng chí Huỳnh Thế Đức, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch công đoàn đã phát động phong trào thi đua năm 2018

Đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị cũng bỏ phiếu tín nhiệm bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2019 với số lượng 05 đồng chí đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đảm dương công tác thanh tra trong nhiệm kỳ tới.

Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2019

Hội nghị đã thông qua nghị quyết với 100% ý kiến tán thành về 11 chỉ tiêu phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2018.

Trần Việt Tuấn

* Lào Cai: VKSND huyện Sa Pa giúp đỡ xây dựng nông thôn mới

Trước đó (26/01), VKSND huyện Sa Pa đã tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở giúp đỡ xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Viện trưởng VKSND huyện Sa Pa đã chia sẻ với những khó khăn của xã trong

 Tổ công tác chụp ảnh lưu niệm cùng chính quyền xã

Nhân dịp năm mới 2018 và xuân Mậu Tuất sắp tới, VKSND huyện Sa Pa cũng tổ chức chúc tết và trao tặng quà đối với Đảng ủy, chính quyền xã. Đặc biệt nhân dịp này VKSND huyện đã tổ chức trao tặng cho học sinh của 03 trường học trên địa bàn gồm đệm, chăn ấm, sách vở, áo mưa…với những món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa đã giúp cho các em được yên tâm đến trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh tặng quà cho Chính quyền xã và các cấp trường học...

Cùng ngày, thực hiện cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chi hội Chữ thập đỏ VKSND huyện đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ 2 cháu Sùng A Chơ và Sùng A Sì tại thôn Lao Chải, xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: lao động, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, tặng quà cho 2 cháu nhân dịp năm mới 2018.

... và trao quà cho cháu Sùng A Chơ và Sùng A Sì

Hồng Nhung – Văn Trường

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Can Lộc phối hợp tổ chức nấu cháo từ tâm

Vừa qua, Công đoàn VKSND phối hợp với Chi cục thi hành án dân sự và Chi cục thuế huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh triển khai thực hiện chương trình “Bát cháo từ tâm” chia sẻ cùng các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện. Chương trình có sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo, Ban chấp hành công đoàn cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên của 03 đơn vị.

Mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, thời tiết có phần khắc nghiệt nhưng chương trình nấu cháo được bắt đầu từ sáng sớm. 10 giờ sáng, cháo đã được nấu xong và chuyển đến Bệnh viện; Sau một giờ đồng hồ, gần 300 bát cháo đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã được trao đến tay bệnh nhân. Tại buổi phát cháo, các bệnh nhân đã vô cùng cảm động khi đón nhận những bát cháo ấm tình từ Chương trình. Toàn bộ kinh phí của Chương trình “Bấu cháo từ tâm” là từ sự đóng góp của các đồng chí cán bộ, đoàn viên của 3 đơn vị.

Đây là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa không chỉ góp phần hỗ trợ về vật chất, tinh thần đối với những người bệnh mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, đoàn viên đối với cộng đồng xã hội.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

 

Phương Nga

VKSND huyện Can Lộc

         

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang