Bán pháo bông que có vi phạm pháp luật không?

08/02/2018 09:34

(kiemsat.vn)
Em là sinh viên, dịp Tết này em có dự định bán pháo bông que ở những nơi đông người để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, em không biết bán pháo bông que có bị coi là vi phạm pháp luật không? Luật cho phép sử dụng những loại pháo nào?

Pháo bông que

Câu hỏi của bạn, Kiemsat.vn tư vấn như sau:

Tại Điều 5 Nghị định 36/2009/NĐ-CP quy định các loại pháo, sản phẩm pháo được sử dụng gồm có:

1. Pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất, nhập khẩu để tổ chức bắn pháo hoa đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

2. Pháo hoa do tổ chức, cá nhân nước ngoài được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cho phép và được Bộ Công an cấp giấy phép mang vào Việt Nam để dự thi bắn pháo hoa.

3. Pháo hiệu dùng trong các hoạt động báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ, cứu hộ, cứu nạn, giao thông vận tải và hoạt động quân sự.

4. Các sản phẩm như: pháo hoa lễ hội bằng giấy (trừ loại hoa có chứa kim loại), pháo điện, pháo trang trí bằng giấy, bằng nhựa, bằng tre, trúc, kim loại; que hương phát sáng; các sản phẩm phát tín hiệu ánh sáng, màu sắc, âm thanh được dùng trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ không gây nên tiếng nổ.

Như vậy, theo quy định trên thì pháo bông que mà bạn dự định bán thuộc loại pháo phát tín hiệu ánh sáng, màu sắc, âm thanh, được dùng trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ và không gây ra tiếng nổ. Vì vậy, việc bạn bán pháo bông que không vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang