Ảnh: Nga tổng duyệt diễu binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5

08/05/2017 09:03

Ngày 7/5, hàng chục nghìn binh sĩ và hàng trăm khí tài quân sự Nga tích cực luyện tập trong đợt tổng duyệt cuối cùng để chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ.

Cuộc diễn tập ngày 7/5 là lần kiểm tra cuối cùng trước nghi lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5. Trong cuộc tổng duyệt có sự tham gia của tất cả các khối quân: bộ binh, cơ giới và không quân, tổng cộng có hơn 10.000 quân nhân, 114 đơn vị thiết bị khí tài quân sự,  72 máy bay và trực thăng các loại.

Chỉ huy cuộc diễu binh là Tư lệnh Bộ binh, Thượng tướng Oleg Salyukov. Theo lời ông, tất cả các thành viên trong buổi tổng diễn tập đều hoàn toàn sẵn sàng cho Ngày Chiến thắng.

“Việc tiến hành tổng duyệt cho phép đạt tới trình độ phối hợp cao và thống nhất hành động của đội ngũ quân nhân và trang thiết bị kỹ thuật quân sự. Tất cả hoàn toàn sẵn sàng  cho cuộc diễu binh trọng thể theo truyền thống sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 9/5/2017 (2 giờ chiều Việt Nam), Thượng tướng Oleg Salyukov cho biết.

 Đặc biệt, tại lễ duyệt binh năm nay, Nga sẽ giới thiệu một loạt trang bị khí tài mới được tối ưu hóa cho hoạt động ở vùng băng giá Bắc Cực, các hệ thống tên lửa bờ đối hải tối tân Bal, Bastion, xe tăng chiến đấu chủ lực nâng cấp T-72B3M… và đặc biệt là lần đầu tiên có sự góp mặt của các đội thiếu sinh quân.

Dưới đây là chùm ảnh tổng duyệt diễu binh mừng Ngày Chiến thắng

Xe tăng T-35-85

Xe tăng T-72B3

Thiết bị quân sự dành cho Bắc Cực – Tổ hợp tên lửa tầm ngắn Tor M2

Xe bọc thép chở quân BTR – 82A – dành cho hoạt động ở Bắc Cực

Tên lửa RS-24 Yars

Tổ hợp tên lửa Buk – M2

Tên lửa S-400

Đội hình tiêm kích Su-34

Su-25BM

Đội hình các tiêm kích

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Lễ diễu binh năm nay có hơn 10.000 quân nhân tham gia

Các quân nhân nữ.

Các quân nhân nữ

Lễ diễu binh năm nay sẽ diễn ra ngày 9/5 trên 28 thành phố của nước Nga với hơn 90.000 quân nhân

Đức Dũng (Lược dịch) – Theo Infonet

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang