Án chung thân cho kẻ “xử” tình địch trong cuộc tình tay ba

12/08/2017 03:30

(kiemsat.vn)
Ngày 11/8, HĐXX Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đinh Vạn Thành (sn 1996, trú tại Ba Bể, Bắc Cạn) tù chung thân về tội Giết người cho hành vi mất nhân tính để giải quyết cuộc tình tay ba.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, trong quá trình làm việc với chị Đinh Thị Hương (sn 1993, huyện Yên Bình, Yên Bái) tại Quán lẩu 66 (phố Phó Đức Chính, Ba Đình), Đinh Vạn Thành đã nảy sinh tình cảm với chị Hương, Thành đã nhiều lần đến nơi chị Hương trọ và ngủ lại dù biết chị Hương đã có người yêu là anh Trần Văn Luyện.

Bị cáo Đinh Vạn Thành tại phiên tòa

Khoảng 02h ngày 21/1/2017, anh Trần Văn Luyện từ Yên Bái xuống Hà Nội chơi để thăm và ở lại nơi chị Hương trọ. Phát hiện có tin nhắn tình cảm giữa người yêu với Thành, anh Luyện đã chất vấn Hương, chị Hương nói bị Thành cưỡng bức. Do quá bức xúc với hành động của Thành, Luyện đã dùng điện thoại của Hương nhắn tin, gọi điện hẹn gặp Thành.

Khoảng 10h ngày 22/1/2017, Đinh Vạn Thành lấy 01 con dao bầu dài khoảng 30cm, có lưỡi dài khoảng 20cm cho vào túi đeo bên người đi đến ngõ 12, phố Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình để nói chuyện với anh Luyện. Tại đây, 02 bên đã xảy ra xô sát, Luyện giơ tay đấm Thành, Thành dùng tay phải rút dao đâm vào mạng sườn anh Luyện, khiến anh Luyện chết tại chỗ.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11/8, đại diện VKSND TP Hà Nội đã đề nghị mức án tù chung thân đối với bị cáo Đinh Vạn Thành về tội Giết người, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Sau khi tranh luận, làm rõ hành vi, chứng cứ phạm tội, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo Đinh Vạn Thành mức án chung thân, tương xứng với tội lỗi mà bị cáo gây ra.

Loan Bảo

Chống người thi hành công vụ gây thương tích dưới 11% xử lý theo tội danh nào?       

(Kiemsat.vn) - Qua thực tiễn công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án chống người thi hành công vụ cho thấy có một số quan điểm không thống nhất về việc áp dụng điều luật đối với hành vi dùng vũ lực chống người thi hành công vụ gây hậu quả thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người thi hành công vụ với tỷ lệ dưới 11%.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang