‘Từ chối được chén rượu mới là người đàn ông bản lĩnh’

11/03/2017 11:52

Có nhiều bài học mà người ta chỉ có cơ hội học một lần duy nhất nhưng phải trả với cái giá quá đắt.

Sau khi đọc bài viết “Đàn ông không nhậu thì về mặc váy cho vợ” của tác giả Nguyễn Hữu Trí, tôi nghĩ uống rượu không khó, dám từ chối chén rượu mới khó, mới cần chút bản lĩnh, cần sự nhẫn. Người từ chối được ly rượu mới làm được việc lớn, uống rượu hại sức khỏe, hại trí não, lúc say thì khó đảm bảo an toàn, nhỡ may xảy ra điều gì thì ai khổ?

Cái khổ đầu tiên là chính mình, sau là vợ con, cha mẹ, lúc đó thì người bạn nhậu nào chia sẻ, gánh cho? Cái vui của mấy chén rượu liệu có bù cho nguy cơ nó đem lại không?

Thường thì khi lãnh hậu quả nặng người ta mới tỉnh ngộ, lúc đó đôi khi là muộn rồi. Có nhiều bài học mà người ta chỉ có cơ hội học một lần duy nhất nhưng phải trả cái giá đắt đỏ. Bản lĩnh đàn ông là dám từ chối rượu bia chứ không phải là say xỉn.

Đức

Bạn muốn sống lâu hãy học người Đức

SKĐS - Người Đức là một trong những dân tộc có tuổi thọ rât cao, hơn mức trung bình của toàn thế giới 10 tuổi. Muốn sống lâu và khỏe mạnh, bạn hãy học cách sống văn minh của người Đức

Lao động trí óc, ăn gì để khỏe?

Sau 1 giờ lao động chân tay, chỉ cần vài giờ nghỉ ngơi là hồi phục, còn sau lao động trí óc 1 giờ, bạn phải cần nạp năng lượng cho cơ thể tới 1 tuần. Chính vì thế, những người lao động trí óc cần có chế độ ăn đặc biệt để duy trì tốt hoạt động của hệ thần kinh, của não bộ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang