168 loại MTTH mới được phát hiện ở khu vực Tam Giác Vàng

06/06/2017 11:05

Văn phòng LHQ về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC) cảnh báo các băng nhóm ma túy ở khu Tam Giác Vàng khét tiếng đã sản xuất 168 loại ma túy mới trong vòng 8 năm qua.

Cảnh sát Thái Lan triệt phá cây thuốc phiện tại tỉnh Tak, giáp biên giới với Myanmar

“Băng nhóm sản xuất ma túy hoạt động ngày càng tinh vi hơn. Chúng tôi phát hiện các loại chất kích thích mới mà nhiều người không hề biết”, chuyên gia UNODC Martin Raithelhuber cho biết.

Theo báo cáo của UNODC, 168 loại ma túy tổng hợp mới được phát hiện ở khắp 10 quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc kể từ năm 2008.

Các băng nhóm chủ yếu sản xuất heroin, methamphetamine (ma túy đá) và điều chế những loại ma túy tổng hợp mới bằng những chất vẫn chưa bị cấm.

Một trong số đó là Fentanyl, một chất dùng điều chế thuốc giảm đau, mạnh hơn heroin 100 lần. Fentanyl đang hoành hành ở khắp khu vực Bắc Mỹ.

UNODC ước tính có 2,6 triệu người Mỹ lạm dụng thuốc giảm đau được bác sĩ kê toa có chứa Fentanyl và khoảng 33.000 trường hợp nghiện chất này sốc thuốc dẫn đến tử vong hằng năm.

Theo chinh.phu.vn

2 chương trình truyền hình Mỹ tố CIA buôn lậu ma túy

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) từ lâu đã bị dính nghi án hỗ trợ các băng đảng buôn bán ma túy ở Mỹ Latinh. Thực hư điều này như thế nào? Hai chương trình truyền hình tại Mỹ mới đây đã tiến hành điều tra vấn đề này.

Những điểm mới của nhóm tội phạm về ma túy trong BLHS 2015

(Kiemsat.vn) - Quy định mức tối thiểu đến mức tối đa định lượng các chất ma túy trong từng điều luật; thay đổi đơn vị tính từ “trọng lượng” thành “khối lượng”; bỏ hình phạt tử hình đối với một số tội là những điểm mới liên quan đến các tội phạm về ma túy trong BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang